Gã trùm ma tuý giàu hàng đầu thế giới bị toà ở Mỹ tuyên án chung thân

Thứ Năm, 18/07/2019 11:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-7, Reuters đưa tin toà án Mỹ đã tuyên tay trùm ma tuý Mexico - Joaquin “El Chapo” Guzman mức án tù chung thân. Một thẩm phán liên bang đã mô tả tên này là người đã bị “ác quỷ xâm chiếm”.

Guzman đã 2 lần vượt ngục khỏi những nhà tù an ninh cẩn mật tại Mexico và là ông trùm của băng ma tuý Sinaloa, băng ma tuý lớn nhất tại Mexico, gây ra nhiều tội ác bị lên án. Ngoài ra tên này còn lãnh thêm mức án 30 năm tù.

Guzman, 62 tuổi, tại toà đã không ngừng miệt thị hệ thống tư pháp của Mỹ. Hắn ta sau đó đã bị thẩm phán Brian Cogan yêu cầu bồi thường 12,6 tỷ USD trong một phiên toà liên bang tại quận Brooklyn (TP New York).

Guzman tại phiên toà - Ảnh: Reuters

Tay trùm lãnh án với cáo buộc điều hành đường dây vận chuyển ma tuý khủng với các loại cocaine, heroin và cần sa tuồn vào nước Mỹ, đồng thời đã tham gia thủ tiêu nhiều người trong các đợt thanh trừng băng đảng.

Tại toà tên này tố mình bị bạo hành trong thời gian ngồi tù chờ xét xử đồng thời chỉ trích “không có công lý nào ở đây” trong khán phòng của phiên toà.

Các công tố viên Mỹ buộc tội Guzman đã bán hơn 12 tỷ USD tiền ma tuý trong khi tạp chí Forbes liệt tên này vào danh sách một trong những người đàn ông giàu nhất Thế giới.

Guzman bị bắt năm 2016 - Ảnh: Reuters

Bản án được xem như dấu chấm hết cho cuộc đời tên trùm khi lần này hắn ta khó thoát khỏi hệ thống nhà tù an ninh bậc nhất của Mỹ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang