Clip xe chở tiền ở Mỹ bị bung cửa, người dân 'hôi' 175.000 USD

Thứ Năm, 11/07/2019 17:11

|

(CAO) Theo CNN ngày 11-7 đưa tin, chiếc xe tải bọc thép chở tiền trong lúc di chuyển trên cao tốc 285, thành phố Dunwoody, bang Georgia, Mỹ, hôm 9-7, thì bất ngờ bị bung cửa, khiến số tiền lên tới 175.000 USD, bay ra khắp mặt đường.

Ngay lập tức, ít nhất 18 phương tiện đã dừng bên làn khẩn cấp, sau đó tất cả những người có mặt trên xe đều lao xuống dưới đường để "hôi tiền". Theo những người làm công tác kiểm đếm của công ty sỡ hữu chiếc xe cho biết, số tiền bị rơi là vào khoảng 175.000 USD.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi lúc 20 giờ, hôm 9-7, thông báo về vụ việc. Họ đã cử lực lượng tới hiện trường để phụ tài xế nhặt giúp nhưng chỉ thu được vài trăm USD. 

Cảnh sát biểu dương một người trả lại số tiền nhặt được

Trong một bình luận trên mạng xã hội, Sở cảnh sát Dunwoody đã trích dẫn luật rõ ràng: "Đó được coi là hành vi trộm cắp, theo Bộ luật Georgia Phần 16-8-6. Một người phạm tội ở mục này với hành động kiểm soát tài sản của người bị mất, theo dạng chủ nhân không biết tài sản của mình bị mất. Tuy nhiên, người nhặt được biết chủ của tài sản nhưng vẫn sử dụng thì sẽ bị truy tố. Hiện đã có hai người đã trả lại 2.100 USD và 500 USD, nếu bạn trả lại chúng, đương nhiên sẽ không bị truy tố".

Được biết cảnh sát cũng đang thu thập các đoạn clip ghi lại cảnh hiện trường khi đó để truy tìm những người đã tham gia nhặt số tiền rơi. Những người "hôi của" không trả lại có thể bị truy tố tội trộm cắp tài sản và đối mặt với mức án nặng nhẹ tùy thuộc vào lượng tiền mà họ nhặt được.

Clip người dân "hôi" 175.000 USD rơi trên đường:

Bình luận (0)

Lên đầu trang