Ấn Độ

Ngăn chặn kịp thời gia đình dùng con gái 3 tuổi làm vật hiến tế

Thứ Hai, 08/07/2019 21:47

|

(CAO) Theo RT ngày 8-7 đưa tin, cảnh sát Ấn Độ đã ngăn chặn kịp thời một nghi thức tế kinh hoàng ở huyện Udalguri, bang Assam, đông bắc Ấn Độ, hôm 6-7.

Theo đó người dân làng Ganakpara đã báo với cảnh sát về việc thầy giáo Jadab Saharia, người dạy môn khoa học ở trường làng có nhiều hiện tượng bất thường. Cảnh sát ngay lập tức cử người xuống theo dõi và trông thấy các thành viên trong gia đình không mặc quần áo, đồng thời đặt bé gái 3 tuổi lên một bàn thờ.

Ảnh minh họa - Ảnh: RT

Cảnh sát đã phải tiến hành ngăn chặn khi một trong nhóm người này định dùng một thanh kiếm dài chặt đầu đứa bé. Những thành viên trong gia đình đã tìm cách ngăn chặn cảnh sát như: ném đá, la hét,... Trật tự chỉ được vãn hồi khi cảnh sát bắn nhiều phát súng chỉ thiên. Bé gái may mắn được xác định là con của anh trai Jadab. Chính cha mẹ bé đã tự nguyện trao con mình cho Jadab để thực hiện nghi lễ trừ tà cho ngôi nhà vì một cô gái từng tự tử ở đó ba năm trước.

Nhiều khu vực của Ấn Độ hiện còn rất mê tín, nhiều dân làng thậm chí sẽ giết người hàng xóm của mình nếu nghi ngờ người đó là... phù thủy. Tuy giới chức địa phương đã tìm cách giáo dục người dân, tuy nhiên, hiệu quả mang lại chưa cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang