Du khách trả lại cổ vật sau 15 năm vì cho rằng mình bị... nguyền rủa

Thứ Hai, 12/10/2020 22:13

|

(CAO) Theo Guardian ngày 12-10 đưa tin, một nữ du khách người Canada là Nicole đã gửi trả lại những mảnh cổ vật do chính mình lấy cắp ở di tích Pompeii, Ý, vì cho rằng chúng đã mang đến xui xẻo cho mình trong suốt 15 năm.

Một đại lý du lịch gần di tích Pompeii đã nhận được một số mảnh cổ vật gồm: hai viên gạch khảm, một mảnh vỡ của bình cổ và một mảnh sứ, kèm theo lá thư thú nhận về việc trộm cắp những cổ vật này của một nữ du khách người Canada, được cho là đã xảy ra từ 15 năm về trước.

Cụ thể, nữ du khách đã tới tham quan di tích này vào năm 2005, khi mới ngoài 20 tuổi và đã lấy trộm số cổ vật trên mang về nước. Tuy nhiên, trong suốt thời gian giữ chúng, cô cho rằng mình gặp phải rất nhiều điều thiếu may mắn.

Hai khách du lịch tham quan di tích Pompeii, Ý, vào hồi tháng 5 - Ảnh: AFP

Từ đó, nữ du khách này tin rằng mình "bị nguyền rủa". Trong kiện hàng gửi trả có một mảnh giấy ghi chú một số nội dung trong đó có câu: "Xin hãy nhận lại chúng những vật chỉ mang lại xui xẻo". Cụ thể được Nicole đề cập là khó khăn trong công việc, mất tiền, bị ung thư vú hai lần,... 

Di tích Pompeii vốn là một thành phố bị chôn vùi sau vụ phun trào thảm khốc của núi lửa Vesuvius vào năm 79. Khi đó, thành phố có khoảng 20.000 người sinh sống nhưng đã rời đi khi có các "dấu hiệu", khoảng 2.000 ở lại đã thiệt mạng và bị chôn vùi trong suốt gần 2.000 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang