Ấn Độ:

Bị đánh hội đồng vì nói tên thành phố trùng với từ 'bom'

Chủ Nhật, 01/03/2020 17:57

|

(CAO) Theo RT ngày 1-3 đưa tin, một người đàn ông là Ganesh Shinde (32 tuổi), đang đi tàu cao tốc tới Mumbai, Ấn Độ sau khi dự đám cưới của một người bạn thì đã bị hành khách trên tàu hành hung khi ông vô tình nói tên thành phố trùng với từ "Bom".

Vụ việc xảy ra khi Shinde nói trên nói chuyện với một hành khách khác trên tàu, ông này sau đó mượn bộ sạc. Tuy nhiên, cách giải thích của Shinde khiến người đang nói chuyện với ông nghe thành việc chế tạo thứ gì đó, giống với bom. Nghi ngờ, người này đã báo cho trưởng tàu, hành khách cùng một số nhân viên đã hành hung và khống chế Shinde.

Cảnh sát Ấn Độ kiểm tra hành lý của một hành khách đi tàu cao tốc - Ảnh: AFP

Khi tiến tới chỗ cất giữ hành lý, nghi ngờ càng được khẳng định vì trên hành lý Shinde có thẻ ghi từ "Bom", một bản đồ vẽ nguệch ngoạc cũng được tìm thấy. Lúc tàu tới ga gần nhất, mọi người đã giao anh ta cho cảnh sát. Đoàn tàu sau đó cũng được kiểm tra nhưng không tìm thấy chất nổ. 

Quá trình điều tra, cảnh sát thấy đây chỉ là một sự hiểu nhầm, việc trên thẻ hành lý của Shinde có từ "Bom", thực chất là tên viết tắt của thành phố Mumbai (trước đây được gọi là Bombay), thủ phủ của bang Maharashtra, là thành phố đông dân nhất Ấn Độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang