Kẻ trốn truy nã đầu thú vì cảnh sát rà soát người nhiễm nCoV gắt gao

Thứ Năm, 20/02/2020 16:42

|

(CAO) Theo Shanghaiist ngày 20-2 đưa tin, một người đàn ông ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã phải ra đầu thú sau 20 năm trốn lệnh truy nã, vì cảnh sát truy tìm người bị viêm phổi quá gắt gao. 

Người đàn ông trốn truy nã 20 năm được xác định là Zhang (46 tuổi), trước đó đã bị tòa tuyên án 9 năm tù vào năm 1995 vì tội cướp có vũ khí. Zhang thụ án được 5 năm, rồi bỏ trốn trong lúc được ra lao động bên ngoài nhà tù. 

Zhang đứng giữa hai cảnh sát chụp hình sau khi ra đầu thú

Zhang đã bỏ trốn qua nhiều nơi, thuộc nhiều tỉnh thành khác nhau của Trung Quốc và làm đủ thứ việc để kiếm sống. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc cảnh sát truy lùng những người viêm phổi (do virus corona) quá gắt gao khiến y mất nhiều thời gian để tìm nơi cư ngụ, đồng thời không thể ở cố định như trước mà phải liên tục thay đổi chỗ ở. Thời gian kéo dài khiến Zhang phải sống như một người vô gia cư, làm anh ta chán nản và tự đến cảnh sát đầu thú cảnh sát thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, hôm 15-2. 

Tính đến thời điểm hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến gần 2.200 người tử vong, khoảng 75.660 ca nhiễm, gần 16.400 ca khỏi bệnh, và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm nhưng không có con số thống kê chính xác. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang