Hàn Quốc xác nhận ca tử vong đầu tiên vì nCoV

Thứ Năm, 20/02/2020 16:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-2, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này vì nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV) trong bối cảnh số ca bệnh ở nước này tăng vọt với 22 ca mới.

Đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 104 ca dương tính với nCOV. Với ca tử vong đầu tiên, trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc cho biết vẫn đang tiến hành điều tra thêm về nguyên nhân chính xác dẫn đến tử vong.

Đa số trong 22 ca nhiễm mới nằm ở thành phố Daegu nơi một người nhiễm nCOV khi đi lễ ở một nhà thờ địa phương và đến một bệnh viện trong thành phố đã mang virus truyền cho nhiều người. Đây được xác định là một trường hợp “siêu lây nhiễm” nCOV điển hình.

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong đầu tiên vì nCOV trong bối cảnh số ca nhiễm virus này ở Hàn Quốc tăng vọt - Ảnh: Reuters

Dịch bệnh khiến các hoạt động ở thành phố Daegu trở nên im ắng lạ thường. Các trung tâm mua sắm, nhà hàng và đường phố ở đô thị lớn thứ 4 ở Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu dân này trở nên vắng lặng.

Thị trưởng Daegu- Kwon Young-jin nhận định: “Chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ”. Thành phố này nằm cách thủ đô Seoul 240km về phía đông nam.

Chính quyền thành phố đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường mẫu giáo trong khi ở các cấp học lớn hơn, giới chức cho lùi lại ngày nhập học của học kỳ mùa xuân vào đầu tháng 3.

Hai hành khách trên du thuyền bị cách ly vì nCoV ở Nhật tử vong
 
Hai người Iran tử vong sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang