Người nghi nhiễm nCoV ở Vũ Hán tự tử vì nghĩ 'bị bỏ rơi'

Thứ Ba, 18/02/2020 20:45

|

(CAO) Theo Global Times ngày 18-2 đưa tin, một người nhiễm virus corona ở thành phố Vũ Hán đã tự tử vì nghĩ bị giới chức địa phương bỏ rơi.

Được biết, người đàn ông tự tử tên Cheng, sống ở quận Kiều Khẩu đã treo cổ tự tử tại nhà riêng. Nguyên nhân là tình trạng bệnh tật của ông không được giới chức địa phương quan tâm, khiến bệnh tình của anh ta trở nặng và mất niềm tin vào cuộc sống, gián tiếp dẫn đến quyết định dại dột. 

Ít nhất 4 quan chức địa phương đã bị kỷ luật sau cái chết của Cheng. Cơ quan kiểm tra cũng đưa ra cảnh báo tất cả quan chức cần kiên quyết tránh việc lơ là và quan liêu, có thể dẫn đến khả năng bùng phát dịch không thể kiểm soát. Tất cả các hành vi thiếu trách nhiệm hoặc không hành động sẽ bị xử lý hết sức nghiêm khắc.

Nhân viên y tế đến kiểm tra từng hộ gia đình ở thành phố Vũ Hán - Ảnh: China Daily

Trước đó, các quan chức hàng đầu ở tỉnh Hồ Bắc cũng bị thay thế, bao gồm bí thư tỉnh ủy và bí thư thành ủy thành phố Vũ Hán. Những người mới thay thế đều được đánh giá là có "bàn tay sắt" trong việc phòng chống dịch bệnh. 

Tính tới thời điểm hiện tại dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng cộng gần 1.900 người thiệt mạng, hơn 73.000 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm bệnh khác, số ca khỏi bệnh là 10.615 người.

Giới chức Vũ Hán quyết tâm "gom" hết bệnh nhân nhiễm nCoV trong 3 ngày

Theo Global Times ngày 18-2 cho biết, Bí thư Thành ủy thành phố Vũ Hán Vương Trung Lâm đã ra chỉ đạo hôm 16-2 sẽ tiến hành "gom" tất cả người nhiễm bệnh, bằng cách kiểm tra từng hộ gia đình và thời hạn hoàn tất kế hoạch này được qui định trong 3 ngày.

Toàn bộ chiến dịch sẽ tập trung vào 5 mục tiêu chính: xét nghiệm các trường hợp bị nghi ngờ, tập hợp toàn bộ những người bị nhiễm, cách ly người tiếp xúc với người nhiễm, kiểm tra thân nhiệt, triển khai các biện pháp phong tỏa hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kế hoạch này sẽ khó mà thực hiện trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành, nhân lực thiếu hụt nghiêm trọng. Dân số của thành phố lại quá đông (hơn 11 triệu người), nên việc thực hiện kế hoạch trong 3 ngày là rất khó khăn. Đó là chưa kể những người nếu xét nghiệm bị bệnh cũng chưa chắc có thể nhập viện điều trị, bởi gần như toàn bộ bệnh viện trong thành phố đã quá tải.

Nhân viên y tế đang điều trị cho một bệnh nhân tại thành phố Vũ Hán - Ảnh: AP

Trước đó, chính quyền Hồ Bắc đã tiến hành thắt chặt lệnh phong tỏa hôm 16-2. Theo đó, hạn chế lưu thông, tất cả các hoạt động vui chơi giải trí đều bị đình chỉ hoạt động. Vùng nông thôn với 200.000 dân được chia thành nhiều khu vực nhỏ, có trạm gác 24/24, mỗi hộ gia đình chỉ được cử một người ra ngoài cách 3 ngày/lần, để mua các nhu yếu phẩm.

Tính tới thời điểm hiện tại dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng cộng gần 1.900 người thiệt mạng, hơn 73.000 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm bệnh khác, số ca khỏi bệnh là 10.615 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang