Lệnh mới ở Hồ Bắc: Dân toàn tỉnh bị buộc ở trong nhà

Thứ Hai, 17/02/2020 13:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Các biện pháp cực đoan mới nhằm khống chế tốc độ lan truyền của dịch viêm phổi Vũ Hán đã được ban bố ở tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc gây ảnh hưởng đến cuộc sống của 58 triệu người.

Theo tờ South China Morning Post, các lệnh phòng dịch mới được đánh giá là chưa từng có trước đây vừa được ban bố, buộc cư dân tỉnh này ở thành thị lẫn nông thôn phải ở trong nhà và các hoạt động kinh doanh bị đóng cửa cho đến khi có thông báo thêm.

Trên đường phố xe ô tô bị cấm chạy ngoại trừ xe cấp cứu. Mỗi hộ gia đình ở tỉnh này chỉ được phép cử 1 thành viên đi ra ngoài 3 ngày/lần để mua các mặt hàng nhu yếu phẩm từ các cửa hàng được cho phép mở cửa trong suốt thời gian phong toả.

Đường phố Vũ Hán vắng tanh vì dịch bệnh - Ảnh: Getty

Khi ra ngoài mua sắm, thành viên này phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m với người bên cạnh.

Chính quyền Hồ Bắc trong một thông cáo nhấn mạnh: “Các biện pháp kiểm soát dịch của tỉnh đã bước vào giai đoạn khó khăn và quan trọng”.

Các nhà thuốc được lệnh ghi lại thông tin chi tiết của từng cá nhân đến mua thuốc trị cảm lạnh, ho hoặc sốt trong khi ở các cộng đồng nông thôn tất cả các tuyến đường đi đến các khu vực sẽ được gác thanh chắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang