Số ca nhiễm nCoV ở Trung Quốc tăng trở lại sau 2 ngày giảm

Thứ Hai, 17/02/2020 12:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-2, Reuters đưa tin số ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV) được báo cáo ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tiếp tục tăng trở lại sau 2 ngày được chính quyền báo cáo giảm.

Trong khi đó giới chức nơi đây tiếp tục ban bố các biện pháp hạn chế mới siết chặt quản lý dân cư trong vùng dịch để ngăn dịch bệnh lan tràn, đến nay đã khiến 1.700 người ở Trung Quốc đại lục thiệt mạng.

Trong khi đó dịch chưa có dấu hiệu thuyên giảm tốc độ bùng phát ở nước ngoài với tâm điểm ổ nhiễm nằm ở Nhật và Singapore.

Với Campuchia, hàng trăm người trên chiếc du thuyền sang trọng của một công ty Mỹ bị cách ly sau khi Malaysia xác nhận một hành khách trên du thuyền này dương tính với nCoV.

Người đi đường mang khẩu trang phòng dịch ở Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Tại Hồ Bắc chỉ tính riêng ngày 16-2, chính quyền đã báo cáo 1.933 ca nhiễm mới với 100 trường hợp tử vong. Gần 90% ca nhiễm mới nằm ở Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân hiện đang bị phong toả.

Các quan chức y tế Trung Quốc hôm 16-2 tuyên bố số ca nhiễm giảm trong 2 ngày qua chứng tỏ những nỗ lực của chính quyền để ngăn chặn dịch. Đến nay 10.844 người đã được điều trị khỏi và cho xuất viện.

Bên ngoài Trung Quốc có hơn 500 ca được xác nhận nhiễm bệnh với 5 ca tử vong.

Nghịch lý của dịch viêm phổi nCoV: Càng liên kết càng thiệt hại
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang