Người phụ nữ Nga nghi nhiễm virus corona, trốn khỏi khu cách ly

Thứ Bảy, 15/02/2020 10:32

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-2 đưa tin, người phụ nữ là Alla Ilyina đã bị bệnh viện thành phố St. Petersburg, Nga, đâm đơn kiện vào hôm 14-2. Nguyên nhân vì người này đã tới Trung Quốc và trở về nước với triệu chứng cúm nhưng lại bỏ trốn khỏi trại cách ly virus corona.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc cũng đã phát thông cáo hôm 14-2. Cụ thể, Alla Ilyina đã trở về từ đảo Hải Nam, Trung Quốc, vào ngày 1-2. Sau đó, cô được phát hiệu có triệu chứng cúm do virus, chẩn đoán ban đầu có thể bị nhiễm virus corona. Đồng thời, được đưa vào khu cách ly hôm 6-2, tuy nhiên, người phụ nữ này đã bỏ trốn hai ngày sau đó. Phiên điều trần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 17-2 tới.

Giám đốc bệnh viện để xảy ra vụ việc đã ngay lập tức báo cáo lên cơ quan y tế St. Petersburg, đồng thời phát đi cảnh báo về việc Ilyina bỏ trốn.

Người phụ nữ là Alla Ilyina đã bị bệnh viện thành phố St. Petersburg, Nga, đâm đơn kiện vào hôm 14-2 - Ảnh: Moscow Times

Điều đáng nói là người phụ nữ này còn "khoe khoang" chiến tích trên mạng xã hội Instagram cá nhân: "Họ nói tôi chỉ cần ở lại viện một ngày để tiến hành kiểm tra nhưng thực chất là giữ tôi ở lại rất lâu, thật dối trá. Trong đó, tôi không được trang bị những nhu yếu phẩm cơ bản cho sinh hoạt của mình, bữa ăn thì dở tệ. Tôi rất may mắn khi họ giam tôi bằng căn phòng dùng khóa điện từ, tôi đã mở hộp, cắt dây điện và may mắn trốn thoát".

Trước đó, vì lo ngại dịch bệnh, Nga đã cho đóng cửa biên giới và hạn chế hầu hết các chuyến bay từ Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 đã lên tới gần 1.600 người, trường hợp nhiễm hơn 67.000 ca, và hàng chục trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Các con số này cũng không ngừng tăng lên từng ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang