Vụ binh sĩ xả súng 29 người chết: Tướng Thái Lan khóc xin lỗi

Thứ Ba, 11/02/2020 20:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-2, Reuters đưa tin trong buổi họp báo kéo dài suốt 90 phút, Tổng tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái Lan - tướng Apirat Kongsompong đã khóc xin lỗi người dân về vụ một binh sĩ trong lực lượng quân đội đã xả súng suốt 19 giờ khiến 29 người thiệt mạng, 57 người bị thương gây chấn động dư luận nước này.

Vị tướng tư lệnh nói ngắt quãng trong khi những dòng nước mắt tuôn ra. Ông cho biết quân đội sẽ giúp bồi thường cho tất cả các nạn nhân và gia đình của họ.

“Tôi, với tư cách là vị tướng chỉ huy quân đội, tôi chỉ muốn gửi lời xin lỗi và thể hiện thiết tha sự ân hận của mình cho tấn thảm kịch này, gây ra bởi một binh sĩ trong quân đội” – ông nói.

Tướng Kongsompong nhấn mạnh: “Trong khoảnh khắc tên này bóp cò và giết chết người dân, giây phút đó hắn ta đã là một tên tội phạm và không còn là một binh sĩ nữa”.

Tổng tư lệnh quân đội Hoàng gia Thái Lan - tướng Apirat Kongsompong khóc xin lỗi người dân - Ảnh: Reuters

Hôm 9-2, lực lượng an ninh Thái Lan đã bắn hạ binh sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, người vì mâu thuẫn từ giao dịch nhà đất đã nổi điên xả súng và cố thủ bên trong trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Korat, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc nước này.

Sau khi khiến hàng chục người bị mất mạng và bị thương, tên này đã bị tiêu diệt vào rạng sáng ngày 9-2.

Nói trong nước mắt, vị tướng Thái Lan nhấn mạnh: “Tôi không muốn nghĩ rằng bất cứ người dân Thái Lan nào cũng muốn sự việc này xảy ra một lần nữa, vì vậy xin hãy đừng đổ lỗi cho quân đội hoặc những người lính của quân đội. Nếu bạn muốn đổ lỗi cho ai đó, bạn hãy đổ lỗi cho tôi, tướng Apirat Kongsompong. Tôi chấp nhận tất cả những lời chỉ trích và những ý kiến nhắm vào. Bạn có thể đổ lỗi cho tôi bởi vì tôi là chỉ huy quân đội”.

Binh sĩ xả súng khiến ít nhất 25 người chết ở Thái Lan đã bị tiêu diệt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang