Binh sĩ xả súng tại Thái Lan: 25 người đã chết, hung thủ vẫn cố thủ

Chủ Nhật, 09/02/2020 09:02  | T.Nam

|

(CAO) Đến sáng nay (9-2), truyền thông Thái Lan dẫn lời cơ quan chức năng nước này xác nhận số người tử vong trong vụ một binh sĩ xả súng lên đến 25 người và hơn 30 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 9/2, Bộ Y tế Thái Lan thông báo một thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong khi vây bắt nghi phạm vụ xả súng đang cố thủ tại trung tâm thương mại Terminal 21 tại Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, sau đó thêm 4 thi thể được tìm thấy, nâng tổng số nạn nhân bị thiệt mạng lên 25 người.

Ngoài ra còn có hơn 30 người bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nguy kịch.

Người dân được lực lượng an ninh Thái Lan giải cứu khỏi trung tâm thương mại Terminal 21 ở tỉnh Nakhon Ratchasima, nơi nghi phạm Jakrapanth Thomma tiến hành vụ xả súng và bắt giữ con tin tối 8/2/2020.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết thêm, hai thành viên khác của lực lượng an ninh bị thương.

Theo hãng tin Reuters, tiếng súng hiện vẫn vang lên từ bên trong trung tâm thương mại Terminal 21.

Trước đó, trong đêm 8/2, các lực lượng Thái Lan đã đột kích và giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại này. Đến sáng nay, toàn bộ người dân trong trung tâm thương mại này đã được giải cứu.

Hình ảnh nghi phạm Jakrapanth Thomma tự đăng trên facebook cá nhân

Nghi phạm xả súng được xác định là Thượng sỹ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak. Đối tượng được cho là có mâu thuẫn với nữ chỉ huy bị sát hại, người sau đó được xác nhận là Đại tá Anantharot Krasae, 48 tuổi.

Hai người cùng bị sát hại trong Căn cứ Surathampithak là một phụ nữ 63 tuổi và một binh sỹ khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang