Hãng hàng không Hong Kong sa thải 400 nhân viên vì... virus Corona

Thứ Sáu, 07/02/2020 21:12

|

(CAO) Theo AFP ngày 7-2 đưa tin, hãng hàng không Hong Kong Airlines đã buộc phải tiến hành cắt giảm hàng trăm vị trí, đồng thời yêu cầu nhiều nhân viên nghỉ không lương, trong bối cảnh đang gặp khó khăn vì dịch bệnh do virus corona gây ra. 

Theo đó, Hong Kong Airlines đã gửi thông điệp này qua email tới các nhân viên: "Chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại. Chưa có gì là chắc chắn ở thời điểm này, nhưng rõ ràng là nhu cầu du lịch thời gian tới sẽ giảm, chúng tôi buộc phải hành động để tiếp tục duy trì hoạt động".

Kế hoạch sắp tới của hãng là sa thải khoảng 400 nhân viên, các nhân viên được giữ lại được yêu cầu làm việc ba ngày một tuần, hoặc nghỉ tối thiểu hai tuần không lương mỗi tháng. Thời gian thực hiện là trong khoảng từ ngày 17-2 cho đến hết tháng 6 nhưng cũng có thể kéo dài hơn nếu tình hình không có chuyển biến tích cực.

Hãng hàng không sa thải 400 nhân viên vì... virus corona - Ảnh: Bloomberg

Trước đó, vào tháng 11-2019, Hong Kong Airlines cũng gặp khó khăn về tài chính khiến hãng phải tuyên bố hoãn trả lương cho nhân viên, năm ngoái cũng là năm không mấy thuận lợi vì tình hình biểu tình ở Hong Kong, khiến ngành du lịch của đặc khu, trong đó có ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã xuất hiện ở 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng số người chết đã lên tới gần 650 người, số ca nhiễm gần 32.000, trong khi trường hợp nghi nhiễm cũng lên tới hàng chục ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang