Chủ tịch Hạ viện Mỹ giải thích lý do xé bản sao thông điệp liên bang

Thứ Năm, 06/02/2020 11:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-1, CNN đưa tin Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã nói với các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện trong một cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức bỏ phiếu kín của đảng bà về nguyên do bà có hành động xé bản sao bức thông điệp liên bang ngay sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đọc xong.

Theo nguồn tin của CNN có mặt trong căn phòng bỏ phiếu, bà Pelosi sau đó đã cáo buộc thông điệp liên bang của Trump là “một sự ô nhục” vì “chứa quá nhiều sự giả dối trong đó”.

Bà giải thích: “Ông ta xé vụn sự thật vì thế tôi xé bài phát biểu của ông ta”, theo nguồn tin này tiết lộ với CNN. Pelosi còn nói bà cảm thấy “được giải phóng” (khỏi những dối trá) vì cảm thấy bài phát biểu chứa những nội dung “quá xúc phạm”, theo 2 nguồn tin nữa có mặt trong phòng nói với CNN.

Khoảnh khắc bà Pelosi xé bản sao thông điệp liên bang - Ảnh: AP

Căng thẳng giữa Trump và Pelosi lên đến đỉnh điểm khi bà chủ tịch Hạ viện dẫn đầu chiến dịch luận tội ông cùng với việc bất đồng với Trump về nhiều vấn đề từ chính sách đến phương cách điều hành. Đó là lát cắt trong bức tranh mâu thuẫn đảng phái ngày càng sâu sắc trong chính trường Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang