Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé bản Thông điệp liên bang khi Trump vừa đọc xong

Thứ Tư, 05/02/2020 15:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Màn đối đầu bất tận giữa hai đảng Dân chủ - Cộng hoà lên đến đỉnh điểm trong buổi đọc thông điệp liên bang của tổng thống Mỹ Donald Trump khi bà Nancy Pelosi– Chủ tịch Hạ viện Mỹ xé bản sao nội dung thông điệp sau khi Trump vừa đọc xong.

Trong bức thông điệp, Trump không đề cập đến chiến dịch luận tội do đảng Dân chủ khởi xướng chống lại ông nhưng mâu thuẫn âm ỉ giữa hai đảng được đặt trong bối cảnh Thượng viện do đảng Cộng hoà kiểm soát có khả năng gần như chắc chắn sẽ không bỏ phiếu thông qua việc phế truất ông trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào lúc 4h sáng ngày 6-1 (giờ VN).

Bất đồng đó thể hiện khi Trump từ chối bắt tay bà Pelosi trong khi đưa bà bản sao nội dung thông điệp liên bang trước khi ông bắt đầu đứng đọc nó trước các nghị sĩ.

Trump từ chối bắt tay bà Pelosi trước khi đọc thông điệp liên bang - Ảnh: Reuters

Không biết có phải vì “quê độ” vì vụ này hay không nên sau khi Trump vừa đọc xong bức thông điệp, Pelosi đứng đằng sau đã xé bản sao bức thông điệp đồng thời sau đó bà nói với các phóng viên rằng đây là “hành động nhã nhặn nhất tôi có thể làm”.

Hành động không chuyên nghiệp của bà đang vấp phải chỉ trích từ dư luận, đồng thời cho thấy mâu thuẫn đảng phái rõ rệt đến mức nào trong chính trường Mỹ.

Sau khi Trump đọc xong, bà Pelosi ngồi đằng sau xé bản sao thông điệp liên bang - Ảnh: Reuters
Hành động của bà vấp phải nhiều chỉ trích - Ảnh: Reuters
Quốc hội Mỹ lúc Trump đọc thông điệp liên bang - Ảnh: Reuters
Trump – Pelosi dùng ảnh “đốp chát” nhau trên mạng xã hội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang