Nhật Bản cách ly 3.500 hành khách trên du thuyền vì 1 người nhiễm nCoV

Thứ Ba, 04/02/2020 17:37

|

(CAO) Theo AFP ngày 4-2 đưa tin, Nhật Bản vừa cách ly tạm thời chiếc du thuyền Diamond Princess chở 3.500 người, khi phát hiện có một trường hợp khách Hong Kong (80 tuổi) có kết quả dương tính với virus corona, hôm 3-2, khi nó cập bến ở Yokohama.

Được biết nam hành khách bị nhiễm virus corona hôm 31-1, và có triệu chứng sốt một ngày trước đó. Người đàn ông có mặt trên tàu Diamond Princess đến thành phố Yokohama vào ngày 20-1, và rời cảng khởi hành vào ngày 25-1. Nó trở về lại cảng Yokohama sau khi dừng chân tại một số điểm trên lộ trình như ở tỉnh Kagoshima (Nhật Bản), Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Okinawa (Nhật Bản).

Đây không phải lần đầu tiên tàu Diamond Princess bị cách ly, trước đó, hôm 1-2, nó bị cách ly ở Okinawa, Nhật Bản. Tuy nhiên, do có thêm một người phát hiện dương tính với virus corona nên nó tiếp tục bị cách ly khi đến Yokohama.

Du thuyền Diamond Princess gần cảng Yokohama, Nhật Bản, hôm 4-2 - Ảnh: RT

Tất cả thuyền viên và hành khách có mặt trên tàu sẽ phải qua quá trình cách ly tạm thời và hoàn tất các thủ tục xét nghiệm bắt buộc. Bộ Y tế Nhật Bản cũng đang tìm hiểu liệu hành khách nhiễm bệnh có lên bờ trong khoảng thời gian tàu neo đậu hay không và người này đã tiếp xúc với những ai? Nhật Bản hiện có 20 trường hợp nhiễm virus corona, trong số đó có 17 người đã từng ở Vũ Hán.

Theo luật kiểm dịch, giới chức tại sân bay, cảng biển được phép yêu cầu những người bị nghi nhiễm virus phải trải qua quá trình xét nghiệm bắt buộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang