Sân bay Tây Ban Nha đóng cửa hơn một giờ đồng hồ vì drone

Thứ Ba, 04/02/2020 12:14

|

(CAO) Theo RT ngày 4-2 đưa tin, sân bay lớn thứ hai ở châu Âu là Adolfo Suárez Madrid-Barajas, Tây Ban Nha, đã phải đóng cửa hơn một giờ sau khi phi công phát hiện một chiếc máy bay không người lái (drone) trong khu vực, chiều 3-2 (theo giờ địa phương).

Vụ việc đã khiến ít nhất 26 chuyến bay phải chuyển hường để hạ cánh tại sân bay khác ở gần đó, những chuyến bay sắp hạ cánh không chịu ảnh hưởng của lệnh cấm vì lý do an toàn. Tuy nhiên, các biện pháp an ninh đã được triển khai. Sân bay chỉ có thể hoạt động lại bình thường vào lúc 16 giờ, hôm 3-2 (theo giờ địa phương).

Sân bay Adolfo Suárez Madrid-Barajas, Tây Ban Nha

Hiện cảnh sát đang điều tra sự việc nhằm xác định ai là chủ nhân của chiếc drone nói trên. Nếu bị bắt, người điều khiển thiết bị này sẽ bị phạt nặng vì ở châu Âu đã có quy định cấm các thiết bị bay không người lái tới gần  khu vực sân bay, do lo ngại gây nguy hiểm và làm hư hại máy báy nếu vô tình xảy ra va chạm.

Nhiều trường hợp đã bị phạt nặng vì điều khiển drone trong khu vực gần sân bay. Tuy nhiên, hàng năm vẫn có nhiều trường hợp bị phạt vì hành động gây nguy hiểm này. Qui định mới cũng đã tăng hình phạt cho việc vi phạm dù vô tình hay ý và nếu nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang