Công đoàn đại diện cho 15.000 phi công Mỹ muốn ngừng bay đến Trung Quốc

Thứ Bảy, 01/02/2020 01:16

|

(CAO) Theo AP ngày 31-1 đưa tin, công đoàn đại diện cho 15.000 phi công của hãng American Airlines, đã nộp đơn kiện yêu cầu các hãng hàng không ngừng bay tới Trung Quốc, trong bối cảnh diễn biến của dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang có những chuyển biến phức tạp. 

Chủ tịch Công đoàn Eric Ferguson đã phát biểu trong một tuyên bố ở Dallas hôm 31-1: "Chúng tôi lấy làm ngạc nhiên khi một số hãng hàng không đã dừng các chuyến bay tới Trung Quốc, trong khi chúng ta chưa hủy bất cứ chuyến bay nào. Chúng tôi không thể chấp nhận điều này, sức khỏe và an toàn của phi công luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu".

Một chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines

Nhiều nước châu Âu đã triển khai máy bay để đưa công dân rời Trung Quốc, Mỹ cũng điều máy bay hôm 29-1 để sơ tán 201 công dân từ Vũ Hán về nước. Tất cả những người đi theo "dạng" này đều phải trải qua thời gian cách ly 14 ngày khi về nước, để loại trừ khả năng nhiễm bệnh. Riêng các công dân Mỹ trong đợt sơ tán mới nhất được chuyển tới căn cứ không quân March và chờ theo dõi ít nhất trong 3 ngày. 

Hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 258 người chết, gần 11.000 ca nhiễm bệnh và còn hàng ngàn trường hợp khác đang bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang