Nhóm nghiên cứu Hong Kong chế được vắc xin cho virus corona

Thứ Tư, 29/01/2020 11:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-1 trong một diễn biến đột phá, giáo sư Yuen Kwok-yung đến từ trường Đại học Hong Kong cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã chế được vắc xin từ virus tách ra trong bệnh phẩm ở ca đầu tiên tại đặc khu nhiễm coronavirus chủng mới gây chứng viêm phổi Vũ Hán.

Tuy nhiên tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lời ông nhấn mạnh rằng vắc xin mới này cần thời gian để thử nghiệm mới đưa vào sản xuất đại trà.

Trong khi đó các nhà khoa học ở Trung Quốc và Mỹ cũng đang chạy đua sản xuất vắc xin. 

Coronavirus chủng mới dưới kính hiển vi - Ảnh:  National Microbiology Data Centre

Vị giáo sư nhấn mạnh: “Chúng tôi vừa chế được vắc xin nhưng cần một thời gian dài để thử nghiệm trên động vật”. Như vậy ông không đưa ra thời gian cụ thể khi nào nó sẵn sàng được sử dụng trên người.

Ông cho biết phải mất nhiều tháng để thử nghiệm loại vắc xin này trên động vật và mất ít nhất 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi đưa vào sử dụng.

Nhóm nhà nghiên cứu đã sửa đổi vắc xin trị cúm trước đây bằng cách đưa thêm kháng nguyên của chủng coronavirus mới vào. Điều này có nghĩa vắc xin mới có thể tiêm chủng cho chủng cúm thông thường lẫn chủng virus gây viêm phổi.

Vắc xin là virus được phân lập đã được làm giảm độc lực lấy từ cơ thể người hay động vật. Khi đó loại virus này đã có kháng nguyên. 

Giáo sư Yuen Kwok-yung - Ảnh: SCMP

Bình luận (0)

Lên đầu trang