Mỹ nâng mức cảnh báo cao nhất với công dân muốn du lịch Trung Quốc

Thứ Ba, 28/01/2020 12:14

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-1 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi cảnh báo mức cao nhất với công dân của nước này đang có ý định tới Trung Quốc du lịch.

Trong cảnh báo được gửi đi, có nội dung khuyến cáo người dân tránh du lịch tại Trung Quốc. Đồng thời, yêu cầu công dân không đi tới tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, nơi được xem là tâm điểm của dịch bệnh, do virus corona gây ra.

Các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe hành khách từ Vũ Hán ở sân bay bắc Kinh - Ảnh: AP

Ngay sau đó, Trung tâm Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ cũng nâng mức cảnh báo lên cấp độ 3 (cấp cao nhất), đồng thời cảnh báo hạn chế các dịch vụ khẩn cấp để hỗ trợ công dân Mỹ ở tỉnh Hồ Bắc. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã thuê máy bay chở các công dân có nguyện vọng về nước, hạn chót là vào ngày 29-1. Nếu những người muốn quay về không vượt qua được đợt kiểm tra sức khỏe (bị phát hiện nhiễm bệnh) thì sẽ phải ở lại Trung Quốc để điều trị.

Chính phủ Canada cũng vừa cảnh báo công dân tránh đến tỉnh Hồ Bắc, cụ thể là các thành phố như: Vũ Hán, Hoàng Cương và Ngạc Châu để hạn chế nguy cơ lây bệnh. Tính tới thời điểm hiện có 106 người đã thiệt mạng vì dịch viêm phổi nguy hiểm này tại Trung Quốc và hơn 4.500 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Hành khách đeo khẩu trang tại một ga tàu cao tốc ở Hồng Kông - Ảnh: AP

Các nước như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Macau, Đài Loan (Trung Quốc)...  đều xác nhận có ca nhiễm virus corona. Châu Âu và Nam Á đã có những trường hợp nhiễm bệnh, với các bệnh nhân được phát hiện ở Pháp, Nepal. Danh sách các nước có người nhiểm virus corona ngày một dài thêm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang