Phe Dân chủ cảnh báo nếu không bị phế truất, Trump sẽ tiếp tục lạm quyền

Thứ Bảy, 25/01/2020 17:53  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-1, Reuters đưa tin các nhà lập pháp của đảng Dân chủ đã đưa ra cảnh báo trong phiên luận tội tổng thống Mỹ Donald Trump ở Thượng viện rằng nếu không bị phế truất, Trump sẽ một lần nữa có hành vi lạm quyền, đe doạ đến nền dân chủ.

Trong phiên luận tội mới nhất, các thành viên đảng Dân chủ cố gắng đưa ra các lập luận để củng cố tính thuyết phục cho cáo buộc Trump đã lạm quyền khi làm tổng thống bằng cách gây áp lực lên chính quyền Ukraine, đòi Kiev điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden về các hành vi bị ông cáo buộc là “tham nhũng”.

Trong bối cảnh Biden có khả năng trở thành đối thủ chính trị lớn nhất của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, hành vi của ông được cho là để loại 1 đối thủ đáng gờm khỏi cuộc đua.

Thượng viện Mỹ đang trải qua những phiên luận tội gay cấn với màn đấu trí của lưỡng đảng - Ảnh: Reuters

Trump cũng bị cáo buộc ngăn cản Quốc hội điều tra vụ việc bằng cách ngăn cản các nhân chứng ra điều trần và không giao nộp các tài liệu để phục vụ điều tra theo yêu cầu của Hạ viện.

Trump đến nay vẫn bác bỏ các cáo buộc mình làm sai và tố cuộc luận tội là một trò “lừa bịp”.

Các phiên trình bày để luận tội Trump ở Thượng viện đa phần là cáo buộc qua lại chứ chưa có bằng chứng xác đáng nào. Cùng với việc Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hoà nắm đa số khiến cho khả năng Trump bị phế truất thông qua quá trình luận tội là khó có thể xảy ra.

Thượng viện Mỹ phê chuẩn các quy tắc luận tội Trump
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang