Chuyên gia hàng đầu về hô hấp của Trung Quốc bị nhiễm virus Vũ Hán

Thứ Sáu, 24/01/2020 01:05

|

(CAO) Theo SCMP ngày 23-1 đưa tin, chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc về SARS, bác sĩ Vương Quảng Phát trưởng khoa y học tại Bệnh viện Đại học Y khoa Bắc Kinh cho biết, chính ông cũng nhiễm loại virus này vào hôm 21-1.

Do đã từng có kinh nghiệm đối phó với đại dịch SARS nên ông Vương là một trong những chuyên gia tới Vũ Hán đầu tiên vào ngày 31-12-2019. Trong thông báo với truyền thông 21-1, vị bác sĩ nói virus này "có thể phòng ngừa được và ít gây bệnh hơn".

Cũng trong lúc nói thông báo này, ông Vương cho biết bản thân cũng đã nhiễm virus Vũ Hán hơn một tuần nhưng vẫn cho rằng tình trạng sức khỏe hiện tại là "không cần chú ý". Bác sĩ Vương đã có bằng thạc sĩ và Tiến sĩ tại Đại học Bắc Kinh, được xem là người có công lớn trong đợt bùng phát dịch SARS năm 2003.

Bác sĩ Vương Quảng Phát trong lúc đang theo dõi một ca bệnh

Khi đó, ông Vương là trưởng thanh tra, chịu trách nhiệm giám sát việc điều trị số lượng bệnh nhân SARS. Chính vì đóng góp này mà ông đã được trao huân chương, đồng thời được coi là chuyên gia hô hấp đầu ngành tại Trung Quốc.

Triệu chứng của người nhiễm virus Vũ Hán là sốt, khó thở và viêm phổi. Ngoài Vũ Hán, các địa phương khác của Trung Quốc như: Quảng Đông, Bắc Kinh, Thượng Hải cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm bệnh. Ở ngoài Trung Quốc, các nước xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh là: Thái Lan, Nhật, Hàn Quốc và Mỹ. Tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 2 ca bệnh dương tính với virus Vũ Hán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang