Phi hành đoàn đòi đeo khẩu trang khi bay vì sợ lây viêm phổi cấp

Thứ Tư, 22/01/2020 16:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-1, Reuters đưa tin hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong - Cathay Pacific đã cho phép phi hành đoàn mang khẩu trang phẫu thuật khi đang vận hành các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục do lo ngại một chủng coronavirus mới lây lan gây chứng viêm phổi cấp.

Bên cạnh đó hãng hàng không này cho phép các hành khách đến Vũ Hán, thành phố miền trung Trung Quốc, nơi phát hiện ra ca bệnh đầu tiên được phép thay đổi hoặc huỷ các chuyến bay đến thành phố này của hãng mà không cần trả phí cho đến ngày 15-2.

Động thái trên xuất phát từ áp lực của các thành viên phi hành đoàn đòi quyền được mang khẩu trang trên các chuyến bay toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng, được xác định các ca mắc mới ở nhiều nơi như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Nỗi lo bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus lạ lan nhanh toàn cầu - Ảnh: Reuters

Lo ngại chứng viêm phổi cấp này ngày càng gia tăng do đợt bùng phát dịch diễn ra vào đúng dịp Tết nguyên đán, thời điểm nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao làm gia tăng nguy cơ dịch bệnh lan truyền.

Dịch bệnh này làm nhớ đến ký ức của đợt bùng phát dịch SARS năm 2002-2003 khiến gần 800 người thiệt mạng.

Trong diễn biến liên quan đến chống dịch, giới chức CHDCND Triều Tiên đã tạm ngưng cấp phép các đoàn du khách ngoại quốc đến nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang