Đức sắp ngưng sử dụng điện than để bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 20/01/2020 14:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Trước áp lực của dư luận đòi thay đổi chính sách sử dụng nhiên liệu để chống biến đổi khí hậu, AFP đưa tin chính quyền Đức mới đây đã hứa sẽ đẩy nhanh tiến độ thay thế sử dụng điện chạy bằng than (nhiệt điện) bằng các loại năng lượng khác thân thiện với môi trường hơn. 

Ngoài ra Berlin sẽ trả tiền đền bù cho các nhà đầu tư đổ tiền vào các nhà máy chạy điện than được quy hoạch để tiến tới loại bỏ loại năng lượng này.

Trong thông cáo của mình, chính quyền Đức cho biết điện than có thể trở thành “lịch sử” kể từ năm 2035 thay vì năm 2038 như kế hoạch trước đó.

Bản đồ các nhà máy điện than ở Đức - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Môi trường Đức - Svenja Schulze nhấn mạnh với các phóng viên: “Việc thoát khỏi điện than bắt đầu ngay bây giờ”.

Nhóm bảo vệ môi trường Ende Gelaende nhận định: “Bãi bỏ điện than không phải là một thách thức kỹ thuật mà nằm ở ý chí chính trị. Năm 2035 vẫn là quá trễ”.

Sản xuất điện bằng than được xem là nguyên nhân chính gây tình trạng ấm lên toàn cầu vì quá trình đốt loại nhiên liệu hoá thạch này phát thải ra khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang