Ấn Độ:

Chó hoang vào bệnh viện cắn chết trẻ sơ sinh

Thứ Năm, 16/01/2020 21:45

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-1 đưa tin, một đàn chó hoang đã vào tận phòng mổ từ cửa sổ và cắn chết một đứa trẻ sơ sinh chỉ vừa chào đời được 3 tiếng trước đó tại bệnh viện ở quận Farrukhabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, hôm 13-1.

Được biết, gia đình của nạn nhân cho rằng bệnh viện rất vô trách nhiệm khi để con của họ trong phòng một mình, trong khi cửa sổ vẫn để mở, tạo điều kiện cho lũ chó hoang có thể tiến vào bên trong. Khi vụ việc được phát hiện một số nhân viên còn yêu cầu dàn xếp vụ việc bằng tiền.

Một con chó hoang ở Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ - Ảnh: AP

Theo cảnh sát địa phương, đây là một bệnh viên tư nhân, không có giấy phép hoạt động và hiện nó đã được lệnh đóng cửa đề điều tra. Những người trong ca trực nhiều khả năng sẽ bị buộc tội ngộ sát. Vụ việc khiến người dân trong khu vực tức giận, đồng thời tổ chức biểu tình để phản đối. Họ tin rằng bệnh viện này đã "lo lót" để được phép hoạt động mà không bị kiểm tra trong thời gian dài.

Ấn Độ có hơn 30 triệu con chó hoang và có khoảng 20.000 người chết mỗi năm vì bệnh dại, chiếm gần 35% số ca tử vong toàn cầu do virus dại gây ra. Năm 2018, dân làng quận Sitapur, cũng thuộc bnag này cho biết đã có 12 trẻ em thiệt mạng vì bị chó cắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang