Indonesia:

Hàng chục tài xế xe ôm lao vào bệnh viện “cướp” thi thể trẻ sơ sinh

Thứ Sáu, 22/11/2019 22:16

|

(CAO) Theo BBC ngày 22-11 đưa tin, hàng chục tài xế xe ôm đã xông vào bệnh viện M Djamil, ở thành phố Padang, tỉnh Tây Sumatera, Indonesia, để mang thi thể bé 6 tháng tuổi đưa cho gia đình chôn cất, hôm 19-11. Bệnh viện khi đó được nhóm người này cho là đã "vòi tiền" gia đình bệnh nhân mới giao thi thể.

Nguyên nhân của việc nhóm tài xế xe ôm này xông vào bệnh viện là vì ba của đứa bé là một đồng nghiệp của họ. Do gia đình quá nghèo nên người tài xế không có tiền trả 25 triệu rupiah (khoảng gần 1.800 USD) cho bệnh viện để đem thi thể con về chôn cất.

Được biết, số tiền này được cho là tiền điều trị của cháu bé trước khi qua đời. Một tài xế tham gia vào vụ việc cho biết: "Anh ấy là một người đồng nghiệp, hoàn cảnh rất đáng thương. Đó chỉ là một người ba đau đớn không thể mang xác con mình về chôn cất. Chúng tôi không thể đứng nhìn và buộc phải hành động. Một số bảo vệ tiến hành ngăn cản nhưng họ đã phải dừng lại khi thấy chúng tôi quá đông".

Nhóm tài xế xe ôm xông vào bệnh viện "cướp" thi thể hôm 19-11 - Ảnh: BBC

Người phát ngôn của bệnh viện M Djamil cho biết: "Chúng tôi nghĩ mọi việc đã có sự hiểu lầm. Nếu điều đó gây đau buồn cho ai, chúng tôi xin lỗi và cam kết nó sẽ không tái diễn. Bệnh viện biết về hoàn cảnh của người cha nghèo không có tiền thanh toán viện phí. Chúng tôi đã đưa trường hợp của anh ấy ra xem xét nhưng những người đồng nghiệp khác đã hành động không đúng luật pháp. Nếu điều đó phát sinh những tình huống xấu ai sẽ là người chịu trách nhiệm?".

Vụ việc hiện đã được giải quyết ổn thỏa mà không cần đến sự can thiệp của cảnh sát. Đại diện nhóm xe ôm cũng đã gửi lời xin lỗi tới bệnh viện vì hành động nóng vội của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang