Cô dâu Việt bị chồng sát hại khi mới sang Hàn Quốc được 3 tháng

Thứ Hai, 18/11/2019 14:38

|

(CAO) Theo Koreatimes ngày 18-11 đưa tin, một người phụ nữ Việt (30 tuổi), xảy ra mâu thuẫn với chồng Hàn Quốc (55 tuổi) và đã bị người đàn ông này sát hại, hôm 17-11. Được biết, người phụ nữ này chỉ mới qua Hàn Quốc được 3 tháng.

Theo phía cảnh sát thông báo, vụ việc xảy ra lúc 5 giờ 30, ngày 16-11, tại tầng 4 của một villa ở Yangju. Thi thể người phụ nữ được nghi phạm phi tang ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla, bằng cách chôn ở một vườn cây vắng vẻ.

Sự việc bị phát hiện vào 11 giờ sáng cùng ngày, khi một người quen không luiên lạc được với người vợ đã báo lại cho cảnhs át. Người đàn ông này bị bắt giữ lúc 13 giờ, ngày 17-11, được xác định mang họ Shin. Nguyên nhân dẫn đến việc sát hại vợ được cho là do hai bên thường xảy ra bất hòa. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người vợ muốn tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc nhưng nghi phạm không đồng ý, dẫn tới cãi vã và kết cục bi thảm.

Cảnh một cô dâu Việt bị chồng bạo hành hồi tháng 7 đến mức gãy xương sườn

Được biết, cả hai vợ chồng này đã kết hôn năm 2017 nhưng nạn nhân mới sang Hàn Quốc được ba tháng, cả hai cũng được xác định chưa có con cái.

Theo báo cáo năm 2018 của Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc, cứ 10 cô dâu nước ngoài tại Hàn Quốc thì có 4 người tố bị chồng hành hung. Tuy nhiên, đây chỉ là con số thống kê, vẫn có nhiều trường hợp không báo cáo nên có thể các trường hợp này còn cao hơn con số thống kê. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang