Sự thật về cô dâu Việt "bị chồng bạo hành" ở Trung Quốc

Thứ Tư, 28/11/2018 16:41

|

(CAO) Ngày 27-11, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh một cô gái Việt được cho là quê Vĩnh Long, nằm bất động, gương mặt đầy máu với những giấy tờ tùy thân cùng lời cầu cứu, lan truyền chóng mặt.

Thông tin trên trang Facebook có nhiều lời bình luận nghi vấn cô gái đã bị chồng người Trung Quốc bạo hành đến nhập viện.

Hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng và nhất là các người dùng Facebook ở huyện Long Hồ để tìm người thân của nạn nhân. Sau đó, nhiều lời bình luận nghi vấn chị H. bị té ngã hay bị chồng bạo hành đến tâm thần, nhập viện cũng xuất phát từ đây.

Hình ảnh của chị H. lan truyền trên mạng được cho là đang nằm điều trị tại một bệnh viện ở Trung Quốc

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, PV đã vào cuộc tìm hiểu. Nhân vật cô gái nói trên là chị Trần Thị Hồng H. (30 tuổi, ngụ ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long).

Ngày 28-11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Tài, Phó Trưởng Công an xã Thanh Đức cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin một người phụ nữ “gặp nạn” ở nước ngoài, địa phương đã tiến hành xác minh. Qua xác minh, người phụ nữ “gặp nạn” là chị H. Chị H. lấy chồng ở Trung Quốc từ khoảng hai năm nay.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cung cấp, chị H. bị tai nạn té ngã chứ không phải bị chồng bạo hành như thông tin lan truyền trên mạng gây xôn xao.

Cùng ngày, ông Trần Văn Ba (71 tuổi, cha chị H.) khẳng định, chị H. bị tai nạn ngã cầu thang vào sáng 27-11 khiến chị gãy xương hàm. Thông tin chị H. bị chồng người Trung Quốc bạo hành là không chính xác. Bởi theo ông Ba, chàng rể “ngoại” là người rất hiền và yêu thương vợ. Và chị H. là con gái út của ông và sống rất có hiếu.

Ông Ba đang trò chuyện videocall với con gái vào sáng 28-11

Khoảng tháng 9-2016, trong thời gian làm công nhân ở KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ), chị H. quen biết và có tình cảm với người một đàn ông Trung Quốc. Sau vài tháng tìm hiểu, cả hai tiến tới hôn nhân rồi theo chồng về Trung Quốc sinh sống gần hai năm nay mà chưa một lần về lại Việt Nam.

Dù xa cách nhưng H. vẫn thường xuyên điện thoại về Việt Nam để thăm hỏi gia đình. “Giờ H. bị tai nạn ở Trung Quốc, tôi không biết phải làm sao. Nhà nghèo, không tiền nên việc sang Trung Quốc để thăm con gái là điều không thể thực hiện được. Rất mong ngành chức năng tạo điều kiện, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn này”, ông Ba mong muốn.

Theo tìm hiểu của PV được biết, dù đã ngoài 70 tuổi nhưng ông Ba vẫn phải bươn chải chạy xe ôm kiếm tiền để vợ chồng gia sống qua ngày. Ngay sau khi sự thật được làm rõ, những thông tin liên quan đến chị H. chia sẻ trên mạng xã hội đã phần nào được gỡ bỏ vào trưa cùng ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang