Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 20-11-2018

Thứ Hai, 19/11/2018 18:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 20-11-2018.

* Cùng sở thích mê game bắn cá và nghiện “hàng đá”, một nhóm đối tượng đã câu kết lập thành băng “đá xế”. Nhắm vào những chiếc xe máy đắt tiền, băng trộm này đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các quận: Bình Thạnh, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp… Tiếp tay đắc lực là những đối tượng chuyên nghiệp, có bề dày tiền sự, tiền án về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. (Bài Triệt hạ băng “đá xế” và tiêu thụ xe gian).

* Do không nghề nghiệp ổn định, Phan Thị Bạch Tuyết (SN 1968) tìm đến ấp Tân Bình (xã Tân Hạnh, H. Long Hồ, Vĩnh Long) thuê đất mở quán cà phê và sống chung với Nguyễn Phương Đại (SN 1981) như vợ chồng. Để thu hút khách, y thị cho nhân viên “vui vẻ” khi “thượng đế” có nhu cầu. Phát hiện anh Trần Minh Th. (SN 1976) có tài sản, cả hai lên kế hoạch cướp rồi bỏ trốn. (Bài 15 ngày truy bắt chủ quán cà phê cướp tài sản).

* Qua tìm hiểu từ các mối quan hệ xã hội, biết được nhiều người có nhu cầu đi Mỹ xuất khẩu lao động, Nguyễn Văn Hòa (62 tuổi, ngụ Bình Thuận) và Nguyễn Xuân Bình (ngụ Đồng Nai) bàn nhau thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh khác. Từ tháng 12-2006 đến tháng 12-2008, cả hai đã chiếm đoạt của 5 bị hại với số tiền 300 triệu đồng. (Bài Gã Việt kiều đưa người đi xuất khẩu lao động bằng… tàu bay giấy).

* Để lôi kéo chủ yếu là người già, hưu trí tham gia vào hoạt động đa cấp của mình, Công ty Cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc) đã “vẽ” ra các quy mô hoạt động, chiến lược và đối tác kinh doanh với mục đích huy động tiền của nhiều người số lượng lớn và hứa hẹn sẽ được trả lời hàng tháng bằng các khoản hoa hồng cao, nếu giới thiệu thêm nhiều người tham gia thì hoa hồng càng cao. Với thủ đoạn này, nhiều người đã sập bẫy đa cấp. (Bài Bánh vẽ đa cấp “giăng” bẫy người già).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chuyện người thầy “gieo chữ” nơi ấp đảo; Thầy hiệu trưởng lấy tiền chữa bệnh nuôi học sinh nghèo; CSGT Công an TPHCM: Phạt xe đạp đi vào đường cấm; Hai du khách Hà Lan tử vong vì đuối nước; Sập ban công, 2 người bị thương; Phú Quốc: Hơn 100 đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi; Bắt nhóm đối tượng đâm trọng thương 2 CSGT khi đang xử lý tai nạn; Sát hại vợ sau khi “phê” ma túy; Tìm tang vật phát hiện băng trộm xe máy; Nguy cơ tấn công khủng bố Giáng sinh: Anh lên kế hoạch an ninh “60 giây”; “Lâm tặc” lao ôtô vào công an “mở đường máu” thoát thân; Ngăn chặn gần 20 thanh niên chuẩn bị “huyết chiến; Tử vong do rơi từ chung cư; Bỏ lại xe máy, một người nhảy cầu Sài Gòn; 40 “quái xế” đua xe lúc rạng sáng; Vợ chồng cướp tài sản, cắt tóc người bị tình nghi là trộm; Vợ tử vong, chồng nguy kịch nghi do uống nước nấu từ lá cây lạ…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang