Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-11-2018

Chủ Nhật, 18/11/2018 19:03

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-11-2018.

* Khuyên “vợ hờ” từ bỏ nghề “mua vui” cho khách bất thành, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1984, ngụ xã Đồng Nơ, H. Hớn Quản, Bình Phước) đã ra tay đoạt mạng bằng dao rồi chạy hàng chục cây số về nhà truy sát cha kế, em trai (cùng mẹ khác cha) và người hàng xóm. Không dừng lại, hung thủ mang búa đến tận trụ sở công an xã đập phá với mục đích tính “món nợ” những người đã giữ xe mình. (Bài Giết 4 người vẫn thoát án tử vì… “tâm thần”).

* Thích công việc nhàn, lương cao lại được người khác nể sợ, nhiều thanh niên chọn con đường đòi nợ thuê để “lập nghiệp”. Muốn tăng thêm phần bặm trợn, có đối tượng còn “tậu” cho mình một số hình xăm ở tay và ngực hay những chỗ lộ ra trên thân thể. Thế nhưng sau những ngày vênh váo hù dọa người lương thiện, không ít “tay anh chị” chợt nhận ra mình cũng chỉ là kẻ làm thuê dưới trướng bọn cho vay nặng lãi. (Bài “Giang hồ vườn” và kiếp đòi nợ thuê cực nhục).

* Thời gian qua, nhiều gia đình đang sống yên ổn bỗng liên tục bị các đối tượng lạ mặt tạt sơn pha mắm tôm vào nhà chỉ vì nợ nần, sinh hoạt trong cuộc sống; thậm chí bị vạ lây do mâu thuẫn của người khác. Thiệt hại vật chất từ trò chơi bẩn này không lớn, nhưng khiến các gia chủ hoang mang, lo sợ. Do ít vụ việc được điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc nên hành vi này ngày càng trở nên phổ biến, gây mất an ninh trật tự địa phương. (Bài “Bó tay” với nạn tạt sơn và mắm tôm?).

* Luôn có ảo giác điện thoại đang rung, kiểm tra di động ngay khi thức dậy, thường xuyên lướt internet không mục đích, khủng hoảng khi thấy nguồn pin còn 1%... là một trong những dấu hiệu của hội chứng ám ảnh smartphone. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến các bệnh về thần kinh, khiến người bệnh rơi vào trầm cảm, có thể tìm đến cái chết. Điều đáng nói, hội chứng này đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ. (Bài Bùng nổ hội chứng ám ảnh smartphone).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Một dân quân thiệt mạng khi đuổi cướp; Chạy xe tải đi trộm cây kiểng; Vụ dùng ôtô đâm gục đối thủ chấn động ở Q. Gò Vấp: Cơ quan điều tra truy tìm Thành “cận”; Phát hiện 5 sà lan hút cát trái phép trên biển Cần Giờ; Hàng trăm dân chơi chạy tán loạn khi công an đột kích; Thu giữ 175 chiếc đồng hồ nhập lậu; Mất trộm ôtô tại Gia Lai, phát hiện xe trên facebook ở Quảng Trị; Vụ gây rối tại Tòa án huyện Bình Chánh: Đề nghị truy tố hai bị can; Đà Lạt: Phá sòng bạc trong hầm nhà, thu hơn 1 tỷ đồng và nhiều kiếm Nhật; “Hai ngón” đội lốt khách hàng; Dựng lều trong rừng thông để… cướp giật; Lật thuyền, hàng chục tấn hóa chất rơi xuống sông Đồng Nai; Trộm ôtô còn đòi tiền chuộc; Xóa sổ băng cướp bụi đời; Trấn lột bằng chiêu lừa xe hư; 9X và kế hoạch giết người cướp của; Khát vọng nâng tầm “hạt ngọc” Việt; Bình Dương: Nhiều băng trộm sa lưới; Mở tiệc ma túy trong căn hộ cao cấp…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang