Tôm chết hàng loạt, nghi bị đầu độc bằng thuốc trừ sâu

Thứ Ba, 13/11/2018 17:43

|

(CAO) Chiều 13-11, Thượng tá Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với cơ quan chức năng đến kiểm tra 3 hồ nuôi tôm của gia đình ông Đỗ Minh Thêm (53 tuổi, trú thôn 6, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) bị chết hàng loạt.

Theo Thượng tá Long, sau khi nhận thông tin trình báo của gia đình ông Thêm về việc nghi kẻ xấu đổ thuốc trừ sâu xuống hồ nuôi tôm dẫn đến số lượng tôm chết nhiều, công an huyện phối hợp với các ngành chức năng đến hiện trường để lấy mẫu nước, thức ăn ở các hồ nuôi tôm này. Hiện vẫn đang qua trình điều tra, xác minh làm rõ có phải là do kẻ xấu bỏ thuốc trừ sâu xuống hồ tôm hay không?

Trước đó, bà Nguyễn Thị Đoàn (52 tuổi, vợ của ông Thêm) cho biết: “Vào khoảng 23 giờ ngày 12-11, gia đình tôi ra thăm các hồ nuôi tôm, phát hiện tôm thẻ chân trắng nuôi được khoảng 1 tháng tuổi bất ngờ chết dạt vào bờ. Thấy vậy, tôi và chồng mình liền lội xuống hồ kiểm tra thì phát hiện tôm chết rất nhiều nằm dưới đáy hồ. Sau đó, tôi và chồng mình đã tiến hành một số phương pháp xử lý cơ bản nhưng đến sáng thì toàn bộ 3 hồ nuôi tôm, thả nuôi hơn 10 vạn con tôm chết trắng hồ”.

Tôm chết được gia đình ông Thêm vớt lên

Còn ông Đỗ Minh Thêm (53 tuổi, trú thôn 6, xã Tam Hòa, chủ hồ nuôi tôm bị chết) cho biết: “Tôi nghi có kẻ xấu thả thuốc độc hại các hồ tôm, vì nếu một hồ tôm chết thì tôi không nghi ngờ gì, nhưng đây lại chết 3 hồ nuôi tôm cùng chết một thời điểm. Với tổng số vốn tiền mua con giống, tiền mua bột cho tôm ăn tính đến nay khoảng 500 triệu đồng”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang