Nội dung chính Báo công an ngày 5-11-2018

Chủ Nhật, 04/11/2018 20:22  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo công an ngày 5-11-2018.

* Hàng loạt vụ cướp tấn công, sát hại tài xế xe ôm công nghệ để chiếm đoạt tài sản đã xảy ra liên tiếp trong thời gian qua. Những cái kết đau lòng dành cho nạn nhân đã gióng lên hồi chuông báo động về thủ đoạn tàn độc, khó lường của bọn tội phạm mạnh động (trong đó có kẻ gây án chỉ mới 15 tuổi). Vì sao bọn cướp lại thường nhắm đến các tài xế xe ôm công nghệ để ra tay? (Bài Tài xế xe ôm công nghệ: Làm gì để ứng phó với cướp?).

* Từ một cô gái thôn quê hiền lành, nhưng vì muốn có cuộc sống giàu sang nơi phố thị nên Lưu Thị Linh (SN 1994, trú P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội) tham gia các tour bán dâm ở nước ngoài rồi trở thành kẻ giúp sức cho người tình Lê Anh Tùng (SN 1979, trú cùng phường) mua bán trái phép chất ma túy. Cả hai đối tượng đã bị truy tố và chuẩn bị hầu tòa. (Bài Vết trượt dài của một “hot girl”).

* Sau khi hôn nhân thất bại, nhiều phụ nữ mong muốn tìm cho mình một bến đỗ khác, với hy vọng hạnh phúc sẽ mỉm cười cho cuộc đời vốn đã gặp không ít cay đắng. Thế nhưng, may mắn lại một lần nữa từ chối họ khi những người đến sau “lộ mặt” là những kẻ vũ phu, thậm chí còn là hung thủ giết người khi họ nổi máu cuồng ghen. (Bài Bi kịch từ mối tình “chắp vá”).

* Vì an toàn, tiện lợi nên hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều lắp đặt cửa cuốn điều khiển bằng thiết bị từ xa. Tuy nhiên, cũng chính việc chủ quan không lắp thêm cửa phụ hay thoát hiểm nên khi xảy ra sự cố cháy nổ, chính những chiếc cửa cuốn vô tình biến thành một chiếc “lồng” với thiết kế vững chắc gây ra nhiều thảm kịch đau lòng. Trong đó, chết do ngạt khói là điển hình. (Bài Coi chừng cửa cuốn thành… cửa tử).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nguy hiểm từ việc gói đồ ăn, thực phẩm bằng giấy báo; Phía sau vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại; Bắt đối tượng lừa đảo gần 400 tỷ đồng; Kẻ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm sa lưới; Nữ 9X cầm đầu đường dây ma túy; Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, 8 người tử vong; Nắm tay bé gái, bị vu là bắt cóc trẻ em; Bắt 2 người nước ngoài cùng lượng ma túy lớn; Nữ giúp việc nhiều lần trộm tiền, vàng của chủ; Chiêu “moi” tiền của kiều nữ xinh đẹp; Thầy lang chữa bệnh, bán thuốc giả lừa gạt người dân; Quá nhiều sai phạm tại các Ban quản lý rừng phòng hộ tỉnh Gia Lai; Sát hại tài xế xe ôm trong cơn “ngáo đá”; Nữ sinh lớp 10 nhảy cầu tự tử; Nhận định hướng về băng cướp “tóc vàng”; Đừng để mắc lừa qua điện thoại; Những chính sách có hiệu lực trong tháng 11-2018; Căng thẳng khi New Caledonia bỏ phiếu tách khỏi Pháp; Từ ngày 5-11, Mỹ trừng phạt liên quan đến Iran: Thị trường dầu mỏ sẽ xáo trộn mạnh; Phát hiện 3 container gỗ quý và tê tê…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang