Nội dung chính Báo công an TP.HCM ngày 27-10-2018

Thứ Sáu, 26/10/2018 19:11  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo công an TP.HCM ngày 27-10-2018.

* Dọc theo những con đê quốc phòng và các tuyến kênh lớn, thi thoảng lại gặp những xóm lều, xóm ghe mọc san sát, được gọi là “xóm du cư mùa nước nổi”. Mỗi lều và ghe dù chưa đầy chục mét vuông nhưng lại là nơi định cư của 2 - 3 thế hệ, với công việc chính là đánh bắt cá, tôm, cua, ốc bán cho thương lái vận chuyển về các chợ lớn tiêu thụ. Niềm vui dâng tràn khi chuyến “ra khơi” đầy sản vật, nhưng cũng chất chứa nỗi buồn trong những ngày sống xa quê, phải chịu cảnh giông gió và bị trộm khoắng hết ngư lưới cụ… (Bài Những xóm du cư mùa nước nổi).

* Đường dây ma túy ấy vận chuyển số lượng lớn từ Lào tập kết vào một tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ. Từ đây, chúng tiếp tục móc nối với đầu nậu ở các tỉnh, thành trên cả nước để phân phối “hàng”. Cầm đầu nhóm tội phạm này là một số đối tượng Lào gốc Nghệ An, ma mãnh, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng vũ khí “nóng” chống trả khi bị phát hiện… (Bài Chặt đứt hai đường dây ma túy “khủng” từ Lào vào Việt Nam).

* Chỉ với ba tấc lưỡi, đối tượng đã khiến nạn nhân phải lột hết tiền, trang sức trên người “cúng” cho mình. Một kịch bản gần như hoàn hảo đã được thị vạch ra để giăng bẫy nạn nhân tội nghiệp (Bài Đang nợ trăm triệu gặp người “tốt bụng”).

* Phiên tòa xét xử băng nhóm giết người hàng loạt diễn ra tại thành phố khai mỏ Krugersdorp, Nam Phi kéo dài suốt 5 tháng hiện đang bước vào giai đoạn cuối. Ngoại trừ 3 người đầu tiên bị sát hại vì lý do cạnh tranh giữa các giáo phái, cả 8 nạn nhân sau đều bị giết vì tiền (Bài Núp bóng giáo phái giết người hàng loạt).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bị hàng xóm xông vào nhà đoạt mạng bằng hai nhát dao; Tên cướp dùng roi điện chống trả “hiệp sĩ” khi bị truy bắt; Phạt hơn 1 tỷ đồng đơn vị xử lý môi trường xả thải; Tháo dỡ trại heo xây trái phép ở thượng nguồn sông Đồng Nai; Nỗi lo của người dân trên đỉnh Cheng Leng; Vụ cháy cửa hàng hoa làm 2 người chết ở Đắk Lắk: Người tình của bà chủ phóng hỏa; Cướp súng kiểm lâm để tẩu tán gỗ lậu; Truy sát tại quán nhậu, một người tử vong; Công an Q11: Truy bắt nhóm chém người trước công viên; Nữ đầu bếp giận chủ, chém đồng nghiệp; Cháy kho vải, thiệt hại nhiều tỷ đồng; Mâu thuẫn lúc đi xe khách, đâm tài xế tử vong; Thầy Park tiếp tục thử nghiệm đội hình; Văn hóa - Sáng tác: Ông kể thì cười, mà tôi nghe lại…khóc; Mỹ điều 800 quân tới biên giới Mexico…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang