Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-10-2018

Thứ Hai, 29/10/2018 18:26

|

(CAO) Nội dung chính Báo công an TP.HCM ngày 30-10-2018.

* Thông qua việc cho vay nặng lãi núp bóng dưới hình thức phát tờ rơi, Nguyễn Văn Năm (SN 1991) cho chị Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1985) vay 25 triệu đồng cùng một số bạn bè. Do các con nợ không có tiền trả, Năm liền cho đàn em bắt giữ chị Anh rồi đánh đập, buộc chồng nạn nhân phải trả tiền. Khi cả bọn đang say sưa “ăn mừng” vì tin chắc sẽ có trong tay số tiền theo yêu cầu thì tổ trinh sát hình sự CAQ12 bất ngờ xuất hiện. (Bài Giải cứu con nợ bị chủ nợ bắt cóc tống tiền).

* Từ tin báo của người bị hại, đồng loạt Công an quận 9, Thủ Đức và Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ băng nhóm thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản tại chuỗi cửa hàng Vinmart và Con Cưng. Lợi dụng đêm tối, các cửa hàng không có người trông coi, chỉ trong thời gian ngắn, hai đối tượng đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập phá két sắt. (Bài Băng trộm đột nhập hàng loạt cửa hàng Vinmart và Con Cưng ở TPHCM và Bình Dương).

* Chưa có thống kê về những ca sĩ chuyên hát quán nhậu ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng theo một ông “bầu” chuyên nghiệp, con số phải lên đến trên 5.000 người. Trong môi trường “thập cẩm”, tiếng hát của họ bị át đi bởi tiếng cười, lời nói và tiếng cụng ly côm cốp của dân nhậu”. Đó là thế giới của phần lớn nghệ sĩ có phận đời long đong lận đận, nghiệp hát chỉ để mưu sinh. (Bài Nghiệp hát rong).

* Sau thời gian theo dõi, xác định được đối tượng cầm đầu trong đường dây vận chuyển ma túy cực lớn từ Lào về Việt Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chủ động phối hợp với lực lực lượng công an, hải quan quyết định cất một mẻ lưới lớn vào cuối tháng 10-2018. Đây là một trong những đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy “khủng” xuyên quốc gia đã bị triệt phá trong thời gian qua. (Bài “Trùm” buôn ma túy từ Tam giác vàng trong vỏ bọc chủ vựa phế liệu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Rủ bạn đồng hương trộm tài sản nơi làm việc; Khi con nghiện “thích” ngồi xe sang; Quảng Nam: Dân điêu đứng vì cá, tôm bỗng dưng chết hàng loạt; Hai “hiệp sĩ” bị thương khi bắt trộm; Khách sạn 5 sao bị xử phạt, buộc tháo dỡ công trình trái phép; Bắt kẻ chém tài xế xe tải giữa rừng cao su; Dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn Năm Căn – Đất Mũi): Công trình 4.000 tỷ đồng không thể lưu thông sau 2 năm sử dụng; Ngày 12-11 xét xử vụ đánh bạc qua mạng ngàn tỷ: Hơn 30 luật sư bào chữa cho 92 bị cáo; Trộm vào UBND huyện đục két lấy 140 triệu đồng; Kẻ giết người trong nghĩa địa sa lưới; Xe khách chở hơn 500kg động vật hôi thối; Tìm người liên quan vụ lừa đảo tiền tỷ; Trung Quốc đang “đuối” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ; Câu kết với người nước ngoài thực hiện hơn 100 vụ lừa đảo qua mạng; Bị bắt sau 2 năm “lọt lưới”…

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang