Đâm người gây thương tích 73%: Nạn nhân lo lắng vì hung thủ chưa bị bắt

Thứ Năm, 01/11/2018 14:54  | Lê Bình

|

(CAO) Trong đơn gửi Báo CATP, anh Triệu Hoài Phong (SN 1977, ngụ số nhà N20, đường D, Khu 38ha, tổ 55B, KP4, P.Tân Thới Nhất, Q12) trình bày, anh và gia đình 2 năm qua luôn sống trong tình trạng lo lắng, vì hung thủ tấn công anh vẫn ngoài vòng pháp luật.

Theo thông báo nội dung vụ án số 032/TB-CAQ12 ngày 3-8-2018 của CAQ12: “Ngày 19-11-2016, Triệu Tuấn Ninh (ở ngõ 102 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Đống Đa, Hà Nội) vào TPHCM và đến nhà anh Phong chơi. Khi biết Phong cần một khẩu súng bắn đạn cao su, Ninh điện thoại cho một người quen hỏi và dặn Phong điều khiển ôtô ra đường TTN17 sẽ có người đến gặp. Khoảng 19 giờ 50 ngày 20-11-2016, Phong chạy xe Innova ra điểm hẹn.

Lúc này có một thanh niên tên Tâm (không rõ lai lịch) chạy xe máy đến và yêu cầu Phong chạy theo sau mình. Khi đến bãi đất trống khu vực tổ 55B (KP4, P.Tân Thới Nhất), Tâm dừng xe, điện thoại vào số máy của Phong để kiểm tra và yêu cầu Phong xuống xe để đưa cho một túi nylon. Do trời tối, Phong đến xe để mở đèn kiểm tra thì Tâm bất ngờ rút dao đâm Phong gây thương tích rồi tẩu thoát”. Anh Phong kêu cứu rồi sau đó được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu.

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết anh Phong bị hai nhát dao đâm vào vùng ngực dẫn đến thủng phổi; một nhát đâm vào vùng hông dẫn đến thủng thận, thủng đại tràng phải làm lại hậu môn nhân tạo; một nhát đâm vào vùng cổ đứt dây thần kinh số 7 và hai nhát dao khác đâm vào đầu, vào tay gây mất máu nhiều, tỷ lệ thương tật là 73%. Ngày 12-1-2017, Cơ quan CSĐT CAQ12 đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “cố ý gây thương tích” theo Điều 104 BLHS.

Các vết thương của anh Phong sau khi điều trị tại bệnh viện

Theo anh Phong, ông Triệu Tuấn Ninh là anh em họ hàng. Khoảng tháng 7-2016, Ninh rủ Phong đưa tiền để mua hóa đơn bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội lấy hoa hồng. Phong đồng ý và được hướng dẫn để chuyển tiền cho người tên Tuyết 3,7 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng ngày 17-11-2016, với lời hứa sau 2 ngày sẽ trả lại tiền gốc và hoa hồng. Sau khi bà Tuyết rút được tiền thì ngày 18-11, Ninh vào TPHCM gặp Phong và Phong có hỏi Ninh trả lại tiền nhưng chưa có.

Anh Phong trình bày: “Ngày 19- 11, khi cùng uống cà phê, tôi nói hiện nay đi trên đường cướp bóc rất nguy hiểm, trong khi tôi hay về trễ. Ninh hứa kiếm cho tôi khẩu súng bắn đạn cao su để phòng thân. Tối 20-11-2016, theo lời hẹn của Ninh, tôi ra lấy súng thì bị nạn. Sau đó Ninh mới trả lại cho tôi 1,5 tỷ đồng”.

Trong thông báo giải quyết vụ án, CQĐT CAQ12 cũng nêu đối tượng gây án tên là Tâm, nhưng đến ngày 12-9-2017, CQĐT lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án vì không xác định được đối tượng gây án. Ngày 18-10-2018, tiếp xúc với phóng viên Báo CATP, đồng chí Võ Chí Hiếu - Đội trưởng Đội Hình sự, CAQ12 cho biết: Đây là vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của CAQ12, chúng tôi đã khởi tố vụ án, tuy nhiên do chưa tìm được hung thủ nên theo quy định phải tạm đình chỉ vụ án.

Đối tượng tên Tâm được xác định trong kết quả điều tra là do ông Ninh khai nhận, nhưng giữa Ninh và Tâm chỉ quen biết qua mối quan hệ xã hội và số điện thoại, chứ hiện tại không thể xác nhận Tâm ở đâu. Ông Triệu Hoài Phong đã gửi đơn lên VKSNDTP và Phòng CSHS CATP để yêu cầu thay đổi tội danh từ “gây thương tích sang tội giết người” nhằm có cơ sở phục hồi điều tra. Hiện tại hai đơn vị trên đang phối hợp xem xét hồ sơ, nếu đủ cơ sở chuyển đổi tội danh thì thẩm quyền giải quyết thuộc Phòng CSHS.

Vụ việc đã qua gần 2 năm, nhưng đối tượng gây án vẫn chưa được làm rõ và bị xử lý theo pháp luật. Gia đình anh Phong luôn sống trong sự bất an, lo âu. Rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ án và hung thủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang