Nghệ An:

Những ngôi trường xây dở dang rồi bỏ hoang đến bao giờ?

Thứ Sáu, 02/11/2018 07:12  | Nguyên Thi

|

(CAO) Được Nhà nước đầu tư xây dựng dãy nhà 2 tầng, nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học của con em địa phương. Thế nhưng đã quá thời gian hoàn thành, đến nay công trình vẫn dở dang và không biết khi nào mới đưa vào sử dụng.

Theo phản ánh của người dân xã Kim Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho hay, Trường tiểu học xã Kim Thành được xây dựng từ lâu, mặc dù đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Tìm hiểu của PV, công trình 2 tầng Trường tiểu học Kim Thành với 8 phòng, có giá trị khoảng 3,9 tỷ đồng, do UBND xã Kim Thành làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Phú Lộc An (trụ sở ở TP Vinh). Nguồn vốn huy động từ nguồn của Trung ương, địa phương đối ứng 30%. Công trình dự kiến thi công trong 12 tháng và đưa vào sử dụng ngay sau đó.

Những ngày đầu, công trình được triển khai liên tục, nên người dân nơi đây hết sức phấn khởi, vui mừng bởi con em địa phương sắp được học ở ngôi trường kiên cố, chắc chắn. Thế nhưng niềm vui dần trở thành nỗi thất vọng khi dự án tiền tỷ làm rồi bỏ dở từ lâu nay.

Trường THCS xã Hùng Thành cũng bị bỏ dở nhiều năm nay
Trường tiểu học xã Kim Thành dù đã hoàn thiện được 80% nhưng vẫn chưa thể sử dụng được
Do để lâu ngày nên phần tường có chỗ bị rạn nứt

Ông Nguyễn Văn T., người dân xóm Ngọc Liên cho biết: “Dự án xây dựng trường bỏ dở nhiều tháng nay rồi. Giờ không thấy động tĩnh gì nữa, người dân chúng tôi cũng không rõ nguyên nhân vì sao, nhưng một công trình phúc lợi, có ý nghĩa quan trọng như vậy mà bỏ dở giữa chừng thì thật xót của, trong khi các em học sinh phải học ở dãy nhà được làm đã lâu, xuống cấp”.

Theo quan sát của PV, hiện nay công trình đã cơ bản hoàn thiện, chỉ còn lại một số hạng mục như sơn tường, lắp điện và lắp cửa… là hoàn thiện. Thế nhưng không hiểu vì sao dự án lại bị “treo” lâu đến vậy.

Trong nhiều cuộc họp ở địa phương, người dân đã phán ảnh về vấn đề này. Tuy nhiên đến nay trường vẫn chưa thể hoàn thành, trong khi con em địa phương lại phải học trong dãy nhà đã được xây dựng từ lâu vừa không đảm bảo chất lượng dạy và học.

Ông Nguyễn Văn Quân - Chủ tịch xã Kim Thành cho biết: “Dự án xây dựng trường đến nay đã quá thời gian thi công nhưng vẫn chưa hoàn thành, chính quyền địa phương cũng rất trăn trở về vấn đề này. Địa phương cũng đã yêu cầu đơn vị thi công phải sớm hoàn thiện và để đua vào sử dụng năm học 2017-2018 vừa qua, tuy nhiên đến nay vẫn giậm chân tại chỗ”.

Được biết, trên địa bàn huyện Yên Thành hiện nay, không chỉ trường Tiểu học Kim Thành bỏ dở giữa chừng, mà ở Trường THCS xã Hùng Thành cũng xây dở dang rồi ngưng từ nhiều năm nay, khiến phụ huynh và giáo viên hết sức bức xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang