Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm thăm và làm việc tại Nghệ An

Thứ Năm, 15/03/2018 18:42  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 15-3-2018, Đoàn công tác của Bộ Công an do thượng tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi đến Nghệ An, thượng tướng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên và Nhà tưởng niệm của cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn ở xã Nam Trung (huyện Nam Đàn, Nghệ An).

: Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Công an tỉnh Nghệ An

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Nghệ An. Tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An báo cáo, trong thời gian vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn Nghệ An cơ bản được giữ vững ổn định.

Tuy nhiên, về vấn đề liên quan đến tôn giáo và tội phạm ma túy vẫn còn có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình ma túy. Trong thời gian qua, Công an Nghệ An đã tập trung đánh mạnh vào tội phạm ma túy, nhưng do Nghệ An là địa bàn trung chuyển ma túy từ Lào về để vận chuyển đi các tỉnh khác tiêu thụ nên loại tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chỉ tính riêng năm 2017, đã bắt giữ 1.054 vụ, với 1.304 đối tượng, thu 215kg ma túy các loại, triệt xóa 45 đường dây, bắt 92 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn; tổ chức tấn công, đẩy đuổi 18 nhóm buôn bán ma túy tại khu vực biên giới. Qúy I năm 2018, Công an Nghệ An đã bắt giữ 284 vụ với 355 đối tượng, thu gần 35kg ma túy dạng đá.

Hiện nay, qua khảo sát toàn tỉnh có 376/480 xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy, 23 tụ điểm, 159 điểm bán lẻ và 6.901 người nghiện ma túy có hồ sơ kiểm soát..

Bộ trưởng Tô Lâm trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên

Tại buổi làm việc, đại tá Nguyễn Hữu Cầu cũng báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Công an về tình hình xây dựng lực lượng CAND trong Công an Nghệ An.

Trong thời gian vừa qua, bám sát sự chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hướng dẫn giúp đỡ của các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an Nghệ An đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, bảo vệ vững chắc ANQG, đảm bảo trật tự ATXH trên địa bàn, quan tâm thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật, đặc biệt là đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh tôn giáo, vô hiệu hóa các hoạt động xâm phạm ANQG, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, tội phạm kinh tế, ma túy, khám phá thành công nhiều chuyên án có tiếng vang, được Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Công tác quản lý nhà nước về ANTT, CCHC được đẩy mạnh, phục vụ tốt các nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân. Trong 2 năm liên tiếp (2016 - 2017), Bộ Công an biểu dương Công an Nghệ An trong toàn lực lượng về công tác cải cách hành chính và 3 năm liên tiếp (2015 - 2017), Công an Nghệ An vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Đầu năm 2018, các mặt công tác công an đều đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch.

Trong thời gian tới, Công an Nghệ An tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp, chủ trương, giải pháp theo Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và nhiệm vụ công tác Công an năm 2018.

Bộ trưởng Tô Lâm trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thượng tướng Tô Lâm đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an tỉnh Nghệ An trong các mặt công tác. Đồng thời, đồng chí Bộ trưởng đề nghị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm ANTT; phát huy vai trò tham mưu và tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn giao thông…, tạo môi trường thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh gắn với chăm lo chính sách cho cán bộ, chiến sỹ để đội ngũ luôn yên tâm công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Công an tỉnh Nghệ An cần phải tập trung vào 3 vấn đề lớn, bao gồm công tác đấu tranh với tội phạm cực đoan trên địa bàn, vấn đề đấu tranh chống tội phạm ma túy và vấn đề liên quan đến công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, tổ chức bộ máy trong Công an Nghệ An.

Chiều cùng ngày, Thượng tướng Tô Lâm và Đoàn công tác của Bộ Công an đã thăm và làm việc tại Cảnh sát PCCC Nghệ An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang