Đề nghị điều tra vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện

Thứ Năm, 22/11/2018 17:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cho rằng vợ và thai nhi tử vong bất thường tại Bệnh viện (BV) Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, chồng sản phụ đã cầu cứu các cơ quan chức năng; đề nghị điều tra vụ việc; yêu cầu BV bồi thường...

Anh Trần Văn Hải (SN 1990, ngụ đội 8, thôn Đông, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đã gửi đơn kêu cứu đến Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi nhiều cơ quan chức năng đề nghị làm rõ cái chết đau đớn, bất thường của vợ con tại bệnh viện (BV).

Anh Trần Văn Hải cùng người thân bức xúc phản ánh về cái chết của mẹ con sản phụ Lê Thị Như Quỳnh.

Chị Lê Thị Như Quỳnh (SN 1991) - vợ anh Hải đến BV Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi lúc 17 giờ 30 ngày 8-11 để sinh con. Chị Quỳnh vào viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, tim thai khỏe, đủ điều kiện sinh bình thường. Tối cùng ngày, anh Hải được bác sĩ đề nghị ký vào giấy để mổ cho chị Quỳnh.

Lúc 23 giờ, anh đẩy cửa vào phòng mổ thì phát hiện vợ đã tử vong, thai nhi được mổ đưa ra ngoài và cũng tử vong. Quá bàng hoàng, đau đớn, anh Hải như chết đứng, không tin vào sự thật cay đắng này. Anh Hải cùng người thân bức xúc, phản ánh và cầu cứu đến các cơ quan chức năng.

BV Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã có báo cáo gửi Sở Y tế, gia đình sản phụ và cơ quan chức năng về vụ việc. BS CKII Huỳnh Ngọc Thanh – Phó Giám đốc BV cho biết, chị Quỳnh nhập viện tình trạng có thai 39 tuần, đau bụng, được chuẩn đoán tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm mạc hồng…

Sản phụ nhập viện Khoa Sản lúc 18 giờ 28 ngày 8-11 và được y bác sĩ thăm khám, chăm sóc, làm xét nghiệm lâm sàng kịp thời theo đúng quy trình. Đến 21 giờ 30, sản phụ chuyển dạ giai đoạn hoạt động nên được chuyển vào phòng sanh theo dõi. Đến 22 giờ 25, khí ối vỡ, bệnh diễn biến đột ngột, sản phụ khó thở, niêm mạc nhạt màu, tím chi và da quanh môi, mắt nhìn mờ. Huyết áp nhanh, nhịp tim nhỏ, khó thở, tim thai chậm…

Báo cáo của Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Kíp trực đã báo động đỏ cho các bộ phận liên quan, tiến hành vừa hồi sức, cấp cứu vừa chuyển khoa phẫu thuật để phẫu thuật lấy thai; đồng thời, giải thích gia đình về tình trạng bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao cho sản phụ và thai. Sau 30 phút hồi sức tích cực cho mẹ và bé, bệnh tình quá nặng, diễn tiến quá nhanh, tập thể y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nhưng sản phụ không qua khỏi, sản phụ và bé tử vong lúc 23 giờ.

Kíp mổ, bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ, giải thích tình trạng bệnh của sản phụ và động viên người nhà sản phụ. Người nhà cũng thông cảm, chia sẻ với bệnh viện, đồng ý không khiếu nại, không mổ tử thi và xin đưa xác sản phụ, bé về nhà.

Hội đồng chuyên môn của BV kết luận: sản phụ vào viện trong tình trạng khỏe mạnh, các dấu hiệu sinh tồn bình thường. Các bác sĩ thăm khám, theo dõi và chẩn đoán kịp thời, chính xác, chưa có dấu hiệu gì sai sót. Khi bệnh diễn biến đột ngột, toàn bộ bác sĩ và nữ hộ sinh trực đã tích cực hồi sức cứu chữa sản phụ và báo động cho các bộ phận liên quan.

Quá trình xử trí phù hợp và đúng quy trình chuyên môn. Về chuyên môn, bệnh diễn biến đột ngột và xảy ra ngay khi vỡ ối, điển hình với triệu chứng lâm sàng của thuyên tắc ối. Nguyên nhân tử vong của sản phụ thiên về thuyên tắc ối. Để có kết luận chính xác nhất, phải giải phẫu bệnh lý.

Đơn cầu cứu của anh Trần Văn Hải.

Anh Hải đề nghị cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ việc; đồng thời đề nghị BV Sản – Nhi có Quảng Ngãi có trách nhiệm về sự việc, bồi thường tổn thất cho gia đình, chi phí mai táng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang