Cà Mau:

Dùng chất nguy hại cho sức khỏe để tránh ruồi bu vào cá khô

Thứ Tư, 14/11/2018 21:28

|

(CAO) Kết quả kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng (TP.Hồ Chí Minh) đã phát hiện nhiều mẫu thủy hải sản khô có chứa chất Natri Borat (hàn the) và Trichlophon.

Thực hiện kế hoạch của Sở Y tế tỉnh Cà Mau về việc triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2018, thời gian qua, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra, lấy nhiều mẫu thủy hải sản khô được kinh doanh, buôn bán tại một số cửa hàng trên địa bàn TP.Cà Mau đưa đi kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm tại Viện Y tế công cộng (TP.Hồ Chí Minh) đã phát hiện nhiều mẫu thủy hải sản khô có chứa chất Natri Borat (hàn the) và Trichlophon.

Đoàn kiểm tra của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã thực hiện công tác hậu kiểm tại cửa hàng buôn bán thủy hải sản khô T.C. (đường Phan Bội Châu, P.7, TP.Cà Mau) đã phát hiện các các mẫu khô cá mối, cá thòi lòi, cá chỉ vàng dương tính chất Natri Borat.

Tại cửa hàng L.B. (đường Phan Bội Châu, P.7, TP.Cà Mau), các sản phẩm khô như: cá rún, đầu cá rún có chứa chất Trichlophon. Cửa hàng C.B (tại khu vực gần chợ phường 7) có mẫu khô cá mối cũng chứa chất Trichlophon.

Ảnh minh họa

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, đây là những chất gây nguy hại cho sức khoẻ con người, không được dùng trong chế biến, bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh thủy hải sản khô lại sử dụng để bảo quản nhằm tránh bị ruồi bám vào, ngăn kiến đục cá khô.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã ban hành các quyết định xử phạt hành chính đối với các chủ cửa hàng, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy sản phẩm, hàng hóa vi phạm gây hại cho sức khỏe con người.

Bác sĩ Trần Bé Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Cà Mau khuyến cáo, thủy hải sản khô ở tỉnh Cà Mau rất đa dạng, phong phú về chủng loại và có nhiều sản phẩm nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Người tiêu dùng cần chọn những cơ sở có uy tín, kinh doanh sản phẩm có chất lượng và có cam kết với cơ quan chức năng trong việc kinh doanh sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang