Nhiễm sốt xuất huyết hy hữu do quan hệ đồng giới

Chủ Nhật, 10/11/2019 17:22

|

(CAO) Theo AFP ngày 10-11 đưa tin, Bộ Y tế Tây Ban Nha đã ra thông báo hôm 9-11, về trường hợp một công dân của họ bị lây nhiễm sốt xuất huyết do quan hệ tình dục đồng giới.

Người đại diện phát ngôn của sở y tế thành phố Madrid, Susana Jimenez cho biết, bệnh nhân nam (41 tuổi) đã bị lây bệnh sốt xuất huyết sau khi quan hệ tình dục đồng giới. Người bạn tình của bệnh nhân này bị nhiễm virus trong chuyến du lịch Cuba.

Tây Ban Nha xác nhận ca nhiễm sốt xuất huyết hy hữu do quan hệ đồng giới - Ảnh: AFP

Ca nhiễm bệnh hy hữu này được phát hiện vào tháng 9 đã khiến gần như toàn bộ bác sĩ chẩn đoán bối rối vì bệnh nhân không tiếp xúc với bất cứ nguồn lây bệnh nào, kể cả việc đi du lịch tới những nơi có khả năng nhiễm bệnh cao.

Cũng theo ông Susana Jimenez tiết lộ: "Người tình của bệnh nhân có những triệu chứng giống với sốt xuất huyết nhưng không có nhiều triệu chứng rõ rệt. Anh này gặp vấn đề về sức khỏe khi trở về từ Cuba và Cộng hòa Dominica. Chúng tôi ngay lập tức tiến hành xét nghiệm và phát hiện họ đều bị nhiễm sốt xuất huyết. Loại virus trong người họ vốn thường được phát hiện ở Cuba".

Bình luận (0)

Lên đầu trang