Con cua tuyết có giá hơn 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/11/2019 20:45

|

(CAO) Theo trang Nikkansports ngày 7-11 đưa tin, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày (theo giờ địa phương) tại cảng Tottori, ở thành phố Tottori, Nhật Bản, đã diễn ra cuộc bán đấu giá cua tuyết. Và một con cua trong số này đã lập kỷ lục thế giới mới với mức giá 5 triệu yên (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Con cua này có chiều rộng phần mai lên tới 14,6 cm, trọng lượng 1,24 kg. Đây là con cua vừa được đánh bắt vào đêm hôm trước, khi bắt đầu mùa khai thác cua tuyết. Nổi tiếng về cua nhất nước Nhật vẫn là ở biển vùng Hokkaido, tuy nhiên, cua ở tỉnh Tottori cũng có chất lượng rất cao.

Con cua tuyết đạt mức giá kỷ lục - Ảnh: Nikkansports

Thịt loài cua tuyết ở Nhật được đánh giá là thơm, chắc thịt... Ngoài mua về sử dụng, cua tuyết còn được xem là một loài hải sản làm quà biếu cao cấp. Vì sản lượng của loài cua tuyết bị giảm sút mạnh do nhu cầu cao nên Chính phủ Nhật Bản đã cấm đánh bắt chúng trong khoảng 7 tháng trong năm, để loài này có điều kiện phát triển.

Quang cảnh buổi đấu giá - Ảnh: Nikkansports

Kỷ lục Guinness của loài cua tuyết về giá được thiết lập vào năm ngoái với mức giá 2 triệu yên (khoảng hơn 400 triệu đồng). Tuy nhiên, năm nay kỷ lục đó đã bị phá vỡ với mức giá gấp rưỡi. Người ta nói rằng con cua "chiến thắng" được bán cho một nhà hàng ở Ginza, Tokyo, nơi được mệnh danh là khu phố sầm uất, với rất nhiều nhà hàng và quán cà phê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang