Cụ ông 107 tuổi tiết lộ bí quyết sống trường thọ

Thứ Năm, 14/11/2019 10:56

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-11 đưa tin, cụ ông Bob Moorfield (SN 1912) ở thị trấn Te Kauwhata, khu vực Waikato thuộc đảo Bắc New Zealand, vừa đón tuổi 107 bằng bữa tiệc sinh nhật đặc biệt được tổ chức hôm 11-11.

Cụ ông Moorfield sống ở thị trấn Te Kauwhata, khu vực Waikato thuộc đảo Bắc New Zealand.  Khi được hỏi về bí quyết sống trường thọ, cụ Moorfield cho biết: "Tôi không có bí quyết nào đặc biệt cả ngoại trừ việc luôn chọn cách sống thật đơn giản. Tôi thường ngủ lúc 9 giờ và thức dậy vào khoảng 6 giờ sáng mỗi ngày. Hiện tôi vẫn có thể lái xe ô tô để đi mua sắm hoặc thăm con cháu".

Cụ ông Bob Moorfield (bên trái)

Người con của cụ cho biết, tình trạng sức khỏe của cha mình vẫn tốt, dù ông không còn nghe thấy rõ, hàng ngày ông vẫn tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Cha của cụ ông Moorfield cũng chính là một trong những người chuyển tới đây sống đầu tiên. Thậm chí tên đường cụ ông Moorfield đang ở cũng chính là tên cha mình.

Được biết, cụ Moorfield được xem là người sống thọ thứ hai ở New Zealand. Cụ ông cao tuổi nhất của nước này là Ronald Hermanns (SN 1911) và hiện vẫn còn sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang