Bộ trưởng An ninh Indonesia bị kẻ khủng bố đâm trọng thương

Thứ Năm, 10/10/2019 19:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-10, BBC đưa tin Bộ trưởng An ninh Indonesia – Wiranto đã bị một người đàn ông bất ngờ tấn công bằng dao khiến ông trọng thương. Vụ việc diễn ra bất ngờ khiến lực lượng an ninh tháp tùng ông cũng trở tay không kịp.

Cảnh sát cho biết người này đã được ‘truyền cảm hứng” từ tư tưởng cực đoan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vụ việc được truyền thông địa phương đưa tin: Khi ông Wiranto bước xuống từ ô tô ở một quảng trường của thị trấn tại tỉnh Banten thì bất ngờ bị gã đàn ông lao lại vung dao đâm. Cú tấn công đã khiến vị bộ trưởng 72 tuổi bị hai vết thương sâu ở vùng bụng, ảnh hưởng đến bao tử của ông. Tuy nhiên, giới chức nước này cho biết tình trạng của ông đã ổn định.

Trong khi đó, 1 nhân viên cảnh sát và 2 người khác cũng bị thương. 2 nghi phạm gồm 1 người đàn ông và 1 phụ nữ đã bị bắt. Vị bộ trưởng sau đó đã được vận chuyển bằng trực thăng đến bệnh viện ở Jakarta để chữa trị.

Bộ trưởng An ninh Indoensia - Wiranto - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công bị “tẩy não” bởi tư tưởng cực đoan, trong khi Giám đốc Cơ quan tình báo Nhà nước - Budi Gunawan nói với các phóng viên rằng ông tin các nghi phạm là thành viên của mạng lưới Jamaah Ansharut Daulah (JAD), một mạng lưới có liên quan đến IS ở nước này.

JAD từng bị cáo buộc đứng sau một số vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Indonesia trong những năm gần đây, trong đó có một vụ tấn công vào một nhà thờ năm 2018 khiến 13 người thiệt mạng.

Vụ tấn công 1 bộ trưởng trong nội các diễn ra chỉ 1 tuần sau khi tổng thống Widodo bắt đầu bước vào nhiệm kỳ 2 của ông. Cũng trong tháng này, ông Wiranto và 3 quan chức khác trở thành mục tiêu trong một âm mưu ám sát vừa bị triệt phá.

Ông Wiranto được chuyển trực thăng cấp cứu sau khi bị tấn công - Ảnh: AP

Indonesia là quốc gia Hồi giáo đông dân nhất Thế giới. Những năm gần đây nước này chứng kiến nhiều vụ tấn công khủng bố, cũng như trở thành địa bàn để IS thiết lập “chân rết” hoạt động ở Đông Nam Á, sau khi lãnh thổ của chúng trên thực địa ở Iraq và Syria ngày càng bị thu hẹp.

Khoảnh khắc kẻ tấn công đâm ông bộ trưởng - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang