Pakistan:

Hy hữu cô bé 12 tuổi vẫn sống sót sau 18 giờ bị chôn vùi dưới tuyết

Thứ Năm, 16/01/2020 21:36

|

(CAO) Theo RT ngày 16-1 đưa tin, cô bé Samina Bibi (12 tuổi), đã được đội cứu hộ tìm thấy vẫn sống sót hy hữu hôm 14-1, sau 18 giờ bị vùi trong một trận lở tuyết ở Pakistan.

Được biết, lực lượng cứ hộ đã tìm thấy cô bé bị vùi trong tuyết tại một căn phòng ở làng Bakwali, thung lũng Neelum, Pakistan.

Cô bé Samina Bibi (12 tuổi) đang được mẹ chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: gotechdaily

Cô bé bị gãy chân và bị nhiều chấn thương nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Lực lượng cứu hộ lúc đầu không định tìm kiếm trong khu vực vì nghĩ rằng không ai có thể sống sót sau gần một ngày trời bị vùi trong tuyết. Theo lời Bibi em đã không ngủ trong suốt thời gian bị chôn vùi vì lo lắng sẽ không kêu cứu được khi có người tới.

Mẹ của nạn nhân cho biết, căn nhà là nơi chắc chắn nhất trong ngôi làng nên mọi người đã tập trung trú ẩn: "Rất nhiều người ở đó, chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn trước khi tuyết nhấn chìm căn nhà. Cũng có nhiều người bị thương nhưng trường hợp của Bibi là vô cùng may mắn, những người khác gần khu vực của con bé đều đã thiệt mạng".

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công tác tìm kiếm - Ảnh: AP

Tổng cộng có 18 người trong ngôi nhà thiệt mạng, trong đó, có hai người anh em của Bibi. Khu vực biên giới Ấn Độ và Pakistan đang trải qua mùa đông khắc nghiệt, với hàng loạt các trận lở tuyết gây thương vong lớn. Chưa có con số thống kê chính thức nhưng cả hai phía đã có hơn 150 người thiệt mạng và hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang