Người gốc Việt ở Úc bị truy tố tội đốt rừng

Thứ Sáu, 10/01/2020 14:28

|

(CAO) Theo Dailymail ngày 10-1 đưa tin, một người đàn ông gốc Việt là Michael Truong (36 tuổi), vừa bị tòa án TP.Bairnsdale, bang Victoria, Úc truy tố sau khi bị bắt quả tang đang châm lửa đốt một bụi cây.

Được biết Michael Truong là một người vô gia cư, được đưa ra phiên xét xử hôm 9-1. Sự xuất hiện của người đàn ông này khiến nhiều người dân tức giận. Ông Truong bị người dân trong khu vực chú ý khi xuất hiện liên tục tại nơi ít người qua lại và có nhiều bụi cây khô rất dễ bắt lửa.

Michael Truong cúi đầu bước đi khi bị dẫn giải - Ảnh: 7 News

Khi Truong châm lửa vào bụi cây thì bị người dân bắt quả tang, ông này nhanh chóng bỏ trốn nhưng bị bắt giữ ngay sau đó và giao cho cảnh sát. Cảnh sát thông báo nghi phạm không chịu hợp tác và xin bảo lãnh mà không có đại diện pháp lý. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 4.

Theo một cảnh sát tham gia vụ việc cho biết: "Nhóm bắt giữ người đàn ông này đã rất kiềm chế, trong khi nghi phạm còn tố cáo bị những người bắt giữ đập vỡ kính ô tô. Hiện vụ việc đang được điều tra nhưng không ai có thể đoán được nguyên nhân vì sao ông ta lại làm như thế?".

Một khu vực cháy rừngÚc phải chữa cháy bằng trực thăng - Ảnh: PR Image

Thảm họa cháy rừng đang diễn ra trên phạm vi rộng toàn nước Úc, đã khiến ít nhất 25 người Australia thiệt mạng, hàng triệu động vật bị chết và gần 2.000 ngôi nhà bị phá hủy. Rất nhiều chương trình thiện nguyện đã được tổ chức trên thế giới nhằm quyên góp để giúp đỡ Úc khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang