Iraq thông báo 22 tên lửa Iran bắn trúng mục tiêu

Thứ Tư, 08/01/2020 15:29

|

(CAO) Theo RT ngày 8-1 đưa tin, phía quân đội Iraq cho biết, toàn bộ 22 tên lửa Iran đã bay chính xác tới căn cứ Mỹ tại tỉnh Anbar và thành phố Irbil của nước này.

Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Iraq có đoạn: "Đã có 22 quả tên lửa hướng tới các khu vực trên lãnh thổ Iraq vào khoảng thời gian từ 1 giờ 45 đến 2 giờ 45 sáng nay (theo giờ địa phương). Căn cứ không quân Ain al-Asad gần thủ đô Baghdad bị bắn 17 quả nhưng hai quả không phát nổ. Sở chỉ huy liên quân bị trúng 5 quả tên lửa, chưa có thống kê thương vong từ phía Mỹ, còn phía quân đội Iraq không có thương vong".

Căn cứ Ain al-Asad, một trong hai nơi bị Iran tấn công bằng tên lửa

Căn cứ Ain al-Asad và Irbil đều là các cơ sở quân sự của chính phủ Iraq và chỉ có một phần lực lượng Mỹ đồn trú. Theo nguồn tin ban đầu, lực lượng phòng thủ của Mỹ tại hai căn cứ này dường như đã phát hiện vụ tấn công, nhưng không kịp phóng đạn đánh chặn. Thiệt hại trong vụ việc hiện đang được thống kê, trong khi đó, các quan chức cao cấp của Mỹ và Tổng thống Donald Trump ngay sau vụ không kích đã có cuộc họp khẩn cấp.

Dù có những hành động leo thang, tuy nhiên, cả hai phía Mỹ và Iran dường như đều đang "xuống nước". Ngay sau khi tiến hành không kích, ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã có phát biểu nước này không muốn chiến tranh và vụ không kích chỉ nhằm "đáp trả tương xứng" với hành động gây hấn của Mỹ. Ngay cả Tổng thống Mỹ Donald Trump sau cuộc họp với các quan chức cấp cao cũng đã nói ngắn gọn "Mọi việc đều ổn!" và không có bất cứ phát biểu nào liên quan tới vụ không kích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang