Vụ cô gái gốc Việt mất tích bí ẩn ở Pháp: Bị sát hại dã man

Chủ Nhật, 27/10/2019 16:26

|

(CAO) Theo sự công bố của công tố viên Philippe Vannier, ngày thứ sáu 25-10 báo chí Pháp thông tin một thi thể được tìm thấy trong cánh rừng thuộc địa phận Rosheim/Grendelbruch vùng hạ lưu sông Rhin.

Thi thể này bị cắt rời ra thành nhiều mảnh, một cảnh sát trong ngày nghỉ của ông, khi dạo chơi trong khu rừng cùng với gia đình để hái nấm, đã phát hiện ra hôm thứ tư 23-10.

Thoạt tiên, ông tìm ra một cái đầu ngay trên đất, cách đó chừng mươi thước là một phần thân thể, tóc đen, đã bị hư hại nhiều, có thể thú rừng (chó sói, heo rừng, cáo...) đã đào xới và ăn ngậm.

Ngày chủ nhật 27-10, bà Yolande Renzi, công tố viên của tòa án tại thành phố Strassbourg, đã công bố thông tin chính thức những mảnh thi thể đó là của Sophie LE TAN, một cô gái gốc Việt mất tích từ tháng 10 năm 2018.

Cơ quan giám định pháp y của cảnh sát pháp tại Paris (INPS) đã chứng nhận kết quả theo cuộc điều tra gen ADN là phù hợp với gen ADN của Sophie Le Tan. Mọi kết quả giám định pháp y sẽ được công bố trong tuần sau, vào thứ hai 28-10 sẽ có một cuộc họp báo của tòa án.

Sophie Le Tan bị sát hại.

Gia đình của Sophie Le Tan luôn đòi hỏi để tìm được con mình, cùng với những người tình nguyện, gia đình Sophie Le Tan lùng sục tìm kiếm khắp nơi nghi vấn.

Sophie Le Tan đã mất tích ngày 07-09-2018, ngay ngày sinh nhật của cô, sau khi cô đến coi một căn hộ cho thuê ở Schiltigheim, vùng hạ lưu sông Rhin. Người rao cho thuê là Jean-Marc Reiser, 58 tuổi, đã từng bị kết án về tội hiếp dâm và được tha bổng trong vụ mất tích của một người phụ nữ khác trong những năm 1980 vì thiếu bằng chứng.

Dấu máu của Sophie Le Tan trong căn hộ, trên hai tấm bạt, trên nắp của máy giặt, trong nhà tắm đã được lau chùi cẩn thận và những tang vật tìm thấy, không làm cho Jean-Marc Reiser sợ hãi, ông ta tiếp tục chối bỏ và chỉ khai rằng, ông ta đã săn sóc một vết thương của Sophie Le Tan, khi cô này rời khỏi căn hộ.

Những dấu máu tìm thấy trên một cái cưa trong hầm số 65 của tòa nhà gồm 6 tầng ở vùng ngoại ô phía Bắc thành phố Strasbourg đã được cơ quan INPS giám định và chứng nhận là của Sophie Le Tan. Vấn đề là khi đó vẫn chưa tìm ra được thi thế của Sophie Le Tan.

Hung thủ Jean-Marc Reiser

Khu vực cánh rừng này, Grendelbruch, đã được cảnh sát ghi nhận qua cuộc giám định một trong những cái điện thoại di động của Jean-Marc Reiser trong đêm tiếp theo ngày cô Sophie Le Tan biến mất.

Jean-Marc Reiser biết rất rõ cánh rừng này, thưở nhỏ hắn ta đã từng theo cha là người gác rừng vào những ngôi nhà của kiểm lâm trong rừng và hắn ta thường trở lại những nơi này. Cảnh sát đã lùng sục khu rừng này bằng trực thăng và chó săn, nhưng phải bỏ cuộc vì khu rừng quá rậm.

Trong tuần tới sẽ diễn ra một cuộc thẩm vấn mới Jean-Marc Reiser, hiện đang bị tạm giữ kể từ ngày 17-09-2018. Trong các báo cáo về tâm lý học của các chuyên gia tòa án, ông này được chứng nhận là một người cao ngạo, lạnh lùng, khinh miệt, tàn bạo, che dấu mọi quan hệ tình dục đối với phụ nữ của mình, tìm kiếm trên Internet về phụ nữ Á châu. Trong vụ án về bà Françoise Hohmann, mất tích năm 1987, ông này đã hoàn toàn chối bỏ trước tòa án, dẫn đến kết quả là ông được tha bổng năm 2001.

Cô gái trẻ gốc Việt mất tích ở Pháp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang