Vụ 39 thi thể trong container: Tài xế đối mặt với 39 điểm buộc tội về ngộ sát

Chủ Nhật, 27/10/2019 10:20  | A. Quân

|

(CAO) Tài xế Robinson (25 tuổi, đến từ Bắc Ireland), phải đối mặt “với 39 điểm buộc tội về hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền”.

Theo AFP/Reuters, Cảnh sát Anh ngày 26/10 cho biết đã buộc tội Maurice Robinson, người bị bắt giữ khi 39 người đến từ châu Á được phát hiện tử vong trên chiếc xe container do tài xế này điều khiển hôm 23/10.

Robinson sẽ phải trình diện trước các thẩm phán của tòa án thành phố Chelmsford trong ngày 28/10.

Tài xế Mo Robinson

Trước đó, sáng sớm 23/10, từ tin báo của tài xế này, cảnh sát đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Cảnh sát cho biết chiếc xe đầu kéo đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới điểm đến ở hạt Essex, miền Nam nước Anh, khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1 giờ 40 phút sáng (giờ địa phương).

Phần đầu kéo màu đỏ được cho là có nguồn gốc từ Cộng hòa Ireland vì có dán logo "Ireland" ở trên kính chắn gió.

Trong số các nạn nhân, ban đầu cảnh sát Anh nhận định đều là người Trung Quốc, nhưng hiện nay đang nghi ngờ có cả một số người Việt Nam. Các nạn nhân được cho là được các băng nhóm buôn người, di cư bất hợp pháp tổ chức để đưa vào châu Âu. Vụ việc gây chấn động, đang được cảnh sát Anh điều tra.

Tài xế người Anh ngất xỉu khi thấy 39 thi thể trong thùng xe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang