Vụ 39 thi thể trong container tại Anh:

Rất nhiều dấu tay máu ở cửa container, họ đã dùng hết sức để cố thoát

Thứ Bảy, 26/10/2019 12:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 26-10 đưa tin, một cảnh sát Anh phụ trách khám nghiệm hiện trường  cho biết, bên trong thùng xe các nạn nhân mặc đồ rất mỏng, một số thi thể khỏa thân và có nhiều dấu tay máu.

Viên cảnh sát xin giấu tên cho biết: "Khi cánh cửa container bật mở, đến cả người gan dạ nhất cũng cảm thấy sốc, trước cảnh tượng hàng chục thi thể xếp chồng lên nhau. Chúng tôi phát hiện máu trên sàn và xuất phát từ một số thi thể, khả năng họ đã tự làm đau mình hoặc người khác bị thương lúc nỗ lực thoát ra trong tuyệt vọng.

Cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc

Rất nhiều dấu tay máu, đặc biệt ở cánh cửa, họ đã dùng rất nhiều lực đến nỗi tay bật máu. Đa số mặc đồ rất mỏng những bộ quần áo đó không thể giúp họ chống chọi với cái lạnh -25 độ C. Có thể đó là lý do khiến một số người còn sống lấy những bộ đồ của người đã chết để giữ ấm nhưng điều đó không thể cứu sống họ".

Chiếc xe container có 39 thi thể được phong tỏa

Cũng theo một số nhận định ban đầu, các nạn nhân có thể đã chết từ nhiều giờ trước đó. Chiếc container được chuyển cho tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson lúc 1 giờ 5 (theo giờ địa phương), ngày 23-10. Sau đó, tài xế này dừng tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, và phát hiện 39 người đã chết nên gọi điện thoại báo cảnh sát. Hiện đã có 4 người bị bắt giữ (bao gồm cả tài xế) trong vụ việc, để phục vụ công tác điều tra.

Tin nhắn qua mạng của một cô gái từ châu Âu gửi cho gia đình ở Hà Tĩnh thể hiện việc mình gặp nạn

Các nạn nhân sau đó được xác định là gồm 31 nam và 8 nữ đều là người châu Á. Lúc đầu Cảnh sát Anh nhận định các nạn nhân đều là người Trung Quốc, tuy nhiên Đại sứ quán Việt Nam tại London đã nhận được cuộc gọi của 3 gia đình từ Hà Tĩnh đề nghị giúp tìm hiểu thông tin, do người thân của họ mất tích trùng với thời gian xảy ra vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh nhận 3 cuộc gọi từ Hà Tĩnh nhờ tìm con em mình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang